Lãnh đạo Đảng cầm quyền Hàn Quốc: Tôi sẽ bảo vệ bà Park

15:25, 20/01/2017
|

(VnMedia) - Ngày 19/1, đảng  Saenuri cầm quyền ở Hàn Quốc quyết định không khai trừ đảng đối với Tổng thống Park Geun-hye.

Lấy lý do là các thủ tục luận tội Tổng thống vẫn đang diễn ra, đảng cầm quyền Hàn Quốc - Saenuri quyết định không khai trừ đảng đối với Tổng thống trong thời gian này, theo Yonhap.

“Nếu giờ là thời điểm trước vụ luận tội thì đảng sẽ trừng phạt bà để phản ánh đòi hỏi của công chúng. Nhưng giờ đây, khi mà tiến trình luận tội đang diễn ra, việc bới móc những hành động sai trái của bà với tư cách là một đảng viên đã trở nên không còn có ý nghĩa gì”, ông In Myung-jin  - lãnh đạo đảng Saenuri giải thích.

Ông In Myung-jin  - lãnh đạo đảng Saenuri
Ông In Myung-jin - lãnh đạo đảng Saenuri

Ông cũng cho rằng không thích hợp nếu cứ công kích Tổng thống bị luận tội Park khi bà đang phải đối phó với cuộc khủng hoảng chính trị. Ông In nhấn mạnh bà Park không chỉ là một thành viên của đảng Saenuri mà còn là phẩm giá của đất nước, đồng thời tuyên bố: “Tôi sẽ bảo vệ bà Park cho dù tôi có bị phê phán về việc này”.

Động thái này của lãnh đạo đảng cầm quyền khiến giới quan sát khá bất ngờ khi trước đó không laai, ông từng tìm cách khai trừ đảng đối với những kẻ trung thành với bà Park Geun-hye.

Hôm nay, 20/1, đảng này đã đình chỉ 3 đảng viên trung thành với bà Park bao gồm  Suh Chung-won, Choi kyoung-hwan đình chỉ 3 năm và đình chỉ  Yoon Sang-hyun trong một năm.


Ý kiến bạn đọc