Láng giềng Trung Quốc triển khai tàu chiến tên lửa tối tân

16:04, 05/01/2017
|

(VnMedia) - Pakistan vừa chính thức khởi đóng một tàu chiến tên lửa có khả năng bảo đảm toàn vẹn hành lang thương mại quan trọng của nước này với Trung Quốc.

Theo hãng tin Sputnik, Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Pakistan đóng vai trò chủ chốt đối với lợi ích an ninh và tài chính quốc gia của cả hai nước. Đối với Islamabad, vốn đầu tư của Trung Quốc vào các dự án cơ sở hạ tầng hứa hẹn sẽ mang lại động lực tăng trưởng kinh tế cho Pakistan. Tuy nhiên, về phía mình, Bắc Kinh cũng phụ thuộc vào hải quân của Pakistan để đảm bảo an toàn cho những tàu chở dầu từ vùng biển Arab và các khu vực lân cận.

Chính vì thế, theo thông tin từ quân đội Pakistan, Bắc Kinh đang chia sẻ công nghệ đóng tàu lớp Azmat với Ismalabad, bao gồm “những loại vũ khí và cảm biến mới nhất”.

Hình ảnh công trường đóng tàu tên lửa mới của Pakistan cho thấy chiếc tàu này không giống như những mẫu Azmat tiêu chuẩn khác mà lớn hơn và được trang bị những tên lửa mạnh hơn, mà theo nhiều người, đó có thể là tên lửa C-602, phiên bản Pakistan của tên lửa Trung Quốc YJ-62.

C-602 hay còn gọi Zarb) là tên lửa chống hạm mới nhất của Pakistan với khả năng mang đầu đạn nặng tới 300kg và có thể vươn tới mục tiêu trong vòng bán kính 280km.

Pakistan mong muốn sẽ trang bị cho tàu tên lửa mới đóng này những quả bom dẫn đường chính xác để chống lại những kẻ thù trên không và cả trên bộ.

Đan Khanh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc