Lạ thường cách cư xử của Tổng thống Philippines trước "rừng" người đẹp

12:25, 25/01/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã có một bài phát biểu khác thường, không có bất kỳ câu “chửi thề” quen thuộc nào khi ông đứng trước dàn ứng cử viên xinh đẹp của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chụp ảnh với các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chụp ảnh với các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

Nhà lãnh đạo Philippines vốn nổi tiếng vì những bài phát biểu đầy rẫy câu chửi thề, nguyền rủa hay lời đe dọa giết tội phạm. Ông Duterte cũng chẳng ngại ngần tung ra những lời nói xúc phạm nhằm vào các nhà lãnh đạo thế giới như cựu Tổng thống Barack Obama, cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon hay Giáo hoàng Francis.

Nhưng hôm 23/1 vừa rồi, Tổng thống Duterte đã có cách cư xử đẹp chưa từng thấy khi ông đón chào hơn 80 người đẹp tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại dinh tổng thống ở thủ đô Manila. Vào ngày 30/1 tới, Philippines sẽ lần thứ ba là chủ nhà của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

"Tôi thường không đọc các bài phát biểu của mình. Tôi thực sự không phụ thuộc vào bài phát biểu được viết sẵn nhưng lầ này, họ bảo tôi rằng tôi phải cư xử đẹp trong ngôn ngữ của mình”, ông Duterte nói với các người đẹp.

Những người chỉ trích ông Duterte cáo buộc ông phân biệt giới tính và coi thường phái nữ. Tổng thống Philippines từng công khai bình luận về độ dài chiếc váy của Phó Tổng thống cũng như đầu gối của bà.

Nhà lãnh đạo Philippines từng phải đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trong chiến dịch tranh cử vì đưa ra lời bình luận thô lỗ về vụ một nhà nữ truyền giáo người Australia bị hãm hiếp và sát hại trong một cuộc nổi loạn của tù nhân Philippines vào năm 1989.

Hôm 23/1, Tổng thống Duterte đã kêu gọi các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tận dụng cuộc thi này để “thúc đẩy quyền của phụ nữ trước một lực lượng khán giả lớn hơn”.

"Đây là cơ hội để các bạn tạo ra ảnh hưởng, truyền cảm hứng cho sự thay đổi và đem lại sự thay đổi mà các bạn mong muốn sẽ được thấy đối với thế giới”, ông Duterte phát biểu.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc