Indonesia: Nhà cảnh sát trưởng cháy vì pháo năm mới

11:08, 03/01/2017
|

(VnMedia) - 15 phút sau giao thừa, hai người đàn ông được cho là đốt pháo ăn mừng rồi nèm vào căn nhà của cảnh sát trưởng.

Cảnh sát Indonesia tịch thu pháo
Cảnh sát Indonesia tịch thu pháo

Tờ The Straitstimes (Singapore) đưa tin, cảnh sát Indonesia bắt 2 người vì cáo buộc đốt pháo ăn mừng trong đêm giao thừa và ném chúng về hướng nhà cảnh sát trưởng vùng Balikpapan, phía Đông Kalimantan, Indonesia khiến ngôi nhà bị cháy. Sự việc xảy ra chỉ 15 phút sau giao thừa.

Hậu quả là ngôi nhà bị cháy. Sự việc nhanh chóng được phát hiện do nó nằm gần Lapangan Merdeka - nơi người dân tập trung để đón giao thừa, theo The Jakarta Post.

Cảnh sát đã bắt hai người đốt pháo và đưa về trụ cảnh sát. Cảnh sát  vùng Balikpapan Jeffri Dian Juniartha cho biết hiện vẫn đang thẩm vấn và từ chối tiết lộ chi tiết vụ việc.

Cuối ngày 1/1, cảnh sát cũng bắt thêm hai người khác được cho là có liên quan đến vụ việc. Indonesia cấm tuyệt đối việc đốt pháo trong các dịp lễ hội để ngăn chặn tai nạn.

“Đây là bài học cho tất cả mọi người để hết sức cẩn thận”, viên thanh tra cảnh sát Safaruddin nói. Ông cũng có mặt ở hiện trường vào thời điểm sự cố xảy ra.

Philippines giảm người bị thương do pháo

Dù lệnh cấm chưa được áp dụng, nhưng người dân Philippines đã không dám đốt pháo vì Tổng thống Duterte từng ban hành lệnh cấm đốt pháo khi còn làm Thị trưởng Davao.

Nhờ vậy, số người Philippines bị thương do đốt pháo mừng năm mới đã giảm đáng kể, từ trung bình 1.000 người mỗi năm xuống chỉ còn 350 người.

Tổng thống Duterte cho biết đang cân nhắc áp lệnh cấm này: “Điều tối thiểu tôi có thể làm là đưa ra lời cảnh báo rằng đốt pháo rất nguy hiểm”, ông cho biết thêm ông rất lo lắng vì đa số nạn nhân là trẻ em.

 


Ý kiến bạn đọc