Họ hàng Tổng thống Philippines đã gia nhập IS?

13:40, 04/01/2017
|

(VnMedia) - “Thẳng thắn mà nói, tôi có nhiều anh em họ... mà tôi nghe nói một số đã gia nhập IS”, Tổng thống Duterte hoài nghi cho biết trong một bài phỏng vấn với tờ Rappler (Philippines).

Theo bài báo đăng tải sáng nay (4/1) trên trang Independent, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói rằng một số thành viên gia đình ông có thể đã gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trả lời phỏng vấn với tờ Rappler, ông Duterte cho biết, một số họ hàng của ông là thành viên của các nhóm ly khai Hồi giáo địa phương, bao gồm Mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro và Mặt trận giải phóng dân tộc Moro. Vài người trong số này có khả năng đã gia nhập IS.

Tổng thống Duterte úp mở về khả năng họ hàng ông đã tham gia phiến quân IS.
Tổng thống Duterte úp mở về khả năng họ hàng ông đã tham gia phiến quân IS.

 

“Phiến quân IS hầu như có khắp mọi nơi”, ông Duterte phát biểu.

Ngoài ra, ông còn cáo buộc IS có liên quan đến vụ đánh bom chợ đêm ở thành phố Davao hồi tháng 9/2016 khiến 14 người chết, 70 người bị thương và vụ đánh bom bên ngoài nhà thờ ở Cotabato vào đêm Giáng sinh khiến 13 người bị thương.

Bên cạnh đó, ông Duterte cho biết, ông chưa sẵn sàng chia sẻ thông tin về vụ việc này, mặc dù đã thảo luận về mối đe dọa của IS với một số nguyên thủ khác.


Ý kiến bạn đọc