Gần 30 trẻ tử vong vì tuyết lạnh vây Afghanistan

08:13, 27/01/2017
|

(VnMedia) - Đã có 27 trẻ ở huyện Darzab thuộc tỉnh Jauzjan, miền bắc Afghanistan tử vong do tuyết rơi dày và giá rét trong những ngày qua.

 

Huyện trưởng huyện Darzab  - Rahmatullah Hashar đã xác nhận thông tin này. Ông cho biết nguyên nhân bởi tuyết rơi dày hơn 50cm và nhiệt độ giảm xuống dưới -10 độ C khiến các con đường kết nối làng với trung tâm y tế đều bị cản trở bởi tuyết rơi dày, theo AFP.

Ngoài việc đối chọi với cái lạnh, người dân huyện Darzab còn lo sợ bởi sự hiện diện của những tay súng chống chính quyền ở nhiều khu vực thuộc Darzab cũng khiến người dân không dám di chuyển một cách tự do từ làng đến trung tâm y tế.

Trong khi cái lạnh và tình trạng thiếu an ninh đang diễn ra, nhiều khu vực ở đất nước này cũng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực. Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo Liên Hiệp Quốc vừa kêu gọi đóng góp 550 triệu USD để hỗ trợ người dân Afghanistan trong năm 2017.

1,75 triệu người tại quốc gia này sống trong tình trạng thiếu lương thực và 1 triệu trẻ em khác bị suy dinh dưỡng.

Tuyết rơi dày và tuyết lở đã giết hàng chục người dân ở Afghanistan mỗi mùa đông đi qua. Chỉ trong năm 2015, tuyết lở đã khiến khoảng 300 người khắp nước này tử vong, phần lớn ở các tỉnh miền núi Panjshir, phía bắc thủ đô Kabul.

 


Ý kiến bạn đọc