Đại sứ Việt Nam được Philippines trao huân chương cao quý

11:48, 12/01/2017
|

(VnMedia) - Đại sứ Trương Triều Dương trở thành đại sứ nước ngoài ở Philippines đầu tiên được Tổng thống Rodrigo Duterte trao tặng huân chương cao quý này.

Đại sứ Việt Nam tại Philippines Trương Triều Dương vinh dự được Tổng thống Rodrigo Duterte trao tặng phần thưởng cao quý nhất của nước này cho đại diện nước ngoài, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam ở Philippines.

Đây là phần thưởng cao quý nhất của Chính phủ Philippines dành cho người đứng đầu một cơ quan đại diện nước ngoài tại Philippines để ghi nhận những đóng góp đặc biệt quan trọng của họ vào sự phát triển quan hệ Philippines.

Buổi lễ được tổ chức trang trọng tại Phủ Tổng thống Philippines ngày 10/1. Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Philippines khẳng định việc trao tặng phần thưởng cao quý nhất của Philippines là sự ghi nhận hết sức chân thành và đánh giá cao của Chính phủ Philippines và cá nhân Tổng thống Duterte đối với những đóng góp của Đại sứ Trương Triều Dương trong việc phát triển và mở rộng quan hệ song phương giữa Việt Nam và Philippines, trong đó điểm sáng nhất là việc hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào cuối năm 2015.

Ông cũng bày tỏ sự cảm kích trước những kết quả mà hai bên đã cùng đạt được trong thời gian qua, cũng như trước sự sẻ chia của cá nhân Đại sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines và nhân dân Việt Nam nói chung khi người dân Philippines phải đối mặt với những hậu quả khắc nghiệt của thiên tai, lũ lụt, đặc biệt là cơn bão Hải Yến năm 2013.

Chia sẻ với một tờ báo, ông Trương Triều Dương bày tỏ sự bất ngờ: "Đích thân tổng thống Duterte tuyên bố trong buổi lễ trao huân chương long trọng mà tôi hoàn toàn không biết trước. Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay sau đó cho biết đó là thiện ý của Tổng thống muốn dành cho tôi, một người ông ấy gọi là người bạn Việt Nam thân mến".

Ông Dương - người sẽ sẽ kết thúc nhiệm kỳ đại sứ tại Philippines vào cuối tuần này - cũng cho hay ông mong muốn Việt Nam và Philippines thời gian tới sẽ thực hiện tốt thỏa thuận Đối tác chiến lược.

Đại sứ Trương Triều Dương là nhà ngoại giao đầu tiên nhận được vinh dự này kể từ khi Tổng thống Duterte lên nắm quyền vào tháng 6/2016. Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Perfecto Yasay, cùng đại diện một số cơ quan, quan chức Bộ Ngoại giao Philippines, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cũng có mặt và chứng kiến buổi lễ này.

 


Ý kiến bạn đọc