Đặc nhiệm tinh nhuệ Mỹ bất ngờ đột kích vào hang ổ kẻ thù

14:34, 10/01/2017
|

(VnMedia) - Một lực lượng đặc nhiệm do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành một cuộc đột kích bất ngờ vào hang ổ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở đông Syria, tiêu diệt hơn hai chục tên chiến binh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ ở Baghdad đã xác nhận thông tin về việc lực lượng Mỹ tham gia cuộc đột kích diễn ra hôm 8/1 nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Ông Omar Abou Leila - một nhà hoạt động Syria điều hành nhóm Deir Ezzor 24, cho hay, 4 chiếc trực thăng đã hạ cánh ở sa mạc nằm giữa hai thành phố nằm trong quyền kiểm soát của IS là Deir el-Zour và Raqqa. Sau đó, lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã dựng lên chốt chặn an ninh và chặn một chiếc xe chở chiến binh IS, tiêu diệt toàn bộ những tên khủng bố đi trên xe và mang xác của chúng đi theo.

“Đó là một chiến dịch rõ ràng nhằm vào một nhân vật quan trọng”, ông Abou Leila cho biết. Deir Ezzor 24 là một trong những nhóm hoạt động ngầm sử dụng người dân địa phương ở Syria để theo dõi và báo cáo tình hình từ những khu vực lãnh thổ nằm trong tay IS.

Phát ngôn viên quân đội Mỹ ở Baghdad xác nhận thông tin về vụ đột kích nhưng không cho biết những thành viên cấp cao nào của IS là mục tiêu của chiến dịch lần này. Không có bất kỳ thông tin gì về việc tên thủ lĩnh cầm đầu của IS - Abu Bakr al-Baghdadi có mặt ở nơi Mỹ tiến hành đột kích.

Gần như toàn bộ tỉnh Deir el-Zour nằm dọc biên giới của Syria với Iraq vẫn còn nằm trong quyền kiểm soát của IS và Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào nơi này trong hơn một năm qua.

Kiệt Linh (theo AP)


Ý kiến bạn đọc