Con trai Osama Bin Laden bị đưa vào danh sách khủng bố

11:13, 06/01/2017
|

(VnMedia) - Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa Hamza bin Laden, con trai của Osama bin Laden, người sáng lập mạng lưới al-Qaeda, vào danh sách đen khủng bố.

Hamza bin Laden (trái) là con trai của Osama Bin Laden (phải)
Hamza bin Laden (trái) là con trai của Osama Bin Laden (phải)

CNN hôm 6/1 dẫn thông tin cho biết Hamza bin Laden, khoảng 25 tuổi, đã bắt đầu hoạt động trong tổ chức khủng bố al-Qaeda kể từ khi cha bị giết trong một cuộc đột kích bí mật do các lực lượng Mỹ thực hiện vào năm 2011 và lãnh đạo cấp cao của al Qaeda là Ayman al-Zawahiri đã công bố Hamza bin Laden là thành viên của tổ chức khủng bố này vào tháng 8/2015.

Trong hai năm qua, Hamza đã công khai khích động các cuộc tấn công khủng bố tại Mỹ và dọa sẽ trả thù về cái chết của cha. Cụ thể, tháng 7/2016, tổ chức al Qaeda công bố một đoạn băng từ Hamza bin Laden với nội dung dọa trả thù Mỹ do đã gây ra cái chết của cha anh ta, đồng thời cảnh báo người Mỹ sẽ là mục tiêu tấn công ở cả trong và ngoài nước Mỹ.

Người này bị đánh giá là "khủng bố quốc tế đặc biệt", có nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc gia và an toàn của công dân Mỹ và bị liệt vào danh sách đen khủng bố của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ibrahim al-Banna, quốc tịch Ai Cập, một thành viên cấp cao của al-Qaeda trên bán đảo Ả Rập cũng bị liệt vào danh sách đen của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Bị liệt vào danh sách đen của Bộ Ngoại giao có nghĩa là các công dân Mỹ bị cấm, không được làm ăn dưới bất kỳ hình thức với những kẻ có tên vào danh sách khủng bố. Nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) cùng hàng nghìn người khác cũng nằm trong danh sách này.

 


Ý kiến bạn đọc