Con gái Trump đăng ký bầu cử ở 2 bang?

07:07, 27/01/2017
|

(VnMedia) - Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc điều tra nghi án gian lận cử tri thì con gái ông, Tiffany Trump, lại dính cáo buộc bầu cử ở 2 bang.

 

Ngày 26/1, tờ Independent cho biết,  Tiffany Trump - cô con gái duy nhất của ông Trump trong cuộc hôn nhân thứ 2 với bà Marla Maples, đã đăng ký bầu cử ở cả hai bang Pennsylvania và New York. Cô hiện đang sống và theo học tại một trường đại học tại bang Pennsylvania.

Ngoài cô con gái của ông Trump thì một người thân cận khác của ông là ông Steve Bannon, một trong những cố vấn cấp cao của ông Trump và là cựu chủ tịch của tờ Breitbart News, cũng đăng ký bỏ phiếu ở cả bang Florida và New York. Tuy nhiên ông này nói rằng ông chỉ tham gia bỏ phiếu ở New York và và gởi một lá thư nhằm cố gắng xóa tên của mình khỏi địa chỉ ở Florida.

Trước đó một ngày, hôm 25/1, ông Trump từng đăng trên Twitter cá nhân với nội dung: “Tôi sẽ đề xuất một cuộc điều tra lớn về vấn đề cử tri gian lận, trong đó có những trường hợp đăng ký bỏ phiếu ở 2 bang, những người bỏ phiếu bất hợp pháp và thậm chí những trường hợp đăng ký bầu cử dù đã qua đời (có những người đã qua đời rất lâu rồi). Dựa và những kết quả đó, chúng ta sẽ cải thiện thủ tục bầu cử”.

Bỏ phiếu tại nhiều bang ở Mỹ là hành vi phạm luật, tuy nhiên việc đăng ký bỏ phiếu ở 2 bang cùng lúc lại hợp pháp. Giống như Bannon, Tiffany dù đăng ký ở 2 bang nhưng trong cuộc bầu cử vừa rồi chưa có bằng chứng cho thấy cô đã bỏ phiếu ở 2 bang.

Cho đến nay, các quan chức quốc gia này vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào thuyết phục về việc có hay không chuyện gian lận trong cuộc bầu cử vừa qua.

 


Ý kiến bạn đọc