Chiến sự ở Ukraine bất ngờ bùng phát ác liệt

10:22, 30/01/2017
|

(VnMedia) - 4 binh sĩ và một chiến binh ly khai của Ukraine đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ác liệt bùng phát giữa quân đội Ukraine và lực lượng ly khai ngày hôm qua (29/1). Đây là trận đụng độ đẫm máu nhất xảy ra trong nhiều tuần trở lại đây ở miền đông Ukraine.

Quân đội Ukraine mất 4 binh sĩ trong trận giao tranh mới nhất với lực lượng ly khai
Quân đội Ukraine mất 4 binh sĩ trong trận giao tranh mới nhất với lực lượng ly khai

Quân đội Ukraine cho hay, họ đã bị trúng hỏa lực của phe ly khai trong cuộc chiến tranh giành quyền kiểm soát thành phố công nghiệp then chốt Avdiivka.

Khu vực ngoại ô của thành phố thép Avdiivka nằm gần với thủ phủ Donetsk của phe ly khai và đang nằm trong sự kiểm soát của chính quyền Kiev. Khu vực này trong những tháng gần đây đang chứng kiến một vài trong số những cuộc giao tranh ác liệt nhất trong cuộc nội chiến kéo dài 33 tháng qua ở miền đông Ukraine.

"Không may là 4 binh sĩ của chúng tôi đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương”, quân đội Ukraine cho biết trên Facebook.

"Ngày hôm nay, kẻ thù đã tìm cách chiếm đóng khu công nghiệp Avdiivka", phát ngôn viên của quân đội Ukraine – ông Oleksandr Motuzyanyk cho hay đồng thời thêm rằng hai bên đã giao tranh bằng đạn pháo và súng cối cỡ lớn.

Một phát ngôn viên của lực lượng ly khai miền đông Ukraine cho biết, họ đã mất một chiến binh và một người khác bị thương.

Vụ giao tranh mới nhất nổ ra bất chấp lệnh ngừng bắn được tuyên bố từ tháng 12 năm ngoái.

Khoảng 10.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine bắt đầu bùng lên từ năm 2014. Kiev và phương Tây đổ lỗi cho Moscow thao túng tình hình Ukraine.

Cuộc chiến ở Ukraine vẫn kéo dài dai dằng và chẳng bên nào chịu nhượng bộ. Cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã đẩy mối quan hệ giữa Moscow và phương Tây rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc