Chiến dịch tìm kiếm MH370 kết thúc vô vọng sau 3 năm

20:36, 17/01/2017
|

Cơ quan chức năng của Malaysia, Trung Quốc và Australia đã thông báo, chính thức dừng tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích vào tháng 3/2014.

Sau gần 3 năm tìm kiếm, các cơ quan chức năng của ba quốc gia Malaysia, Trung Quốc, Australia vẫn không thể tìm thấy bất cứ manh mối nào về chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích vào tháng 3/2014 chở 239 người, chủ yếu là người Trung Quốc. Vụ mất tích kỳ lạ của MH370 đã trở thành bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không sau khi chiếc máy bay xấu số bất ngờ mất liên lạc khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

"Dù đã sử dụng tới những thiết bị tối tân nhất, chúng tôi vẫn không thể xác định được vị trí của chiếc máy bay" - đại diện 3 quốc gia cho biết - "Sau khi xem xét kỹ lưỡng, chúng tôi đã đưa ra quyết định dừng công tác tìm kiếm dưới nước chiếc máy bay MH370".

Lần cuối cùng công tác tìm kiếm được thực hiện là vào ngày hôm nay (17/1) ở phạm vi 120.000km trên vùng biển Ấn Độ Dương – nơi chiếc máy bay mất dấu vết. Tháng 7/2016, Malaysia, Australia và Trung Quốc đã đồng ý tạm dừng công tác tìm kiếm trị giá lên tới 145 triệu USD nếu như không tìm ra được bất cứ manh mối nào về chiếc máy bay xấu số ở khu vực được xác định.

Cách đây một tháng, các nhà điều tra Australia lần đầu tiên đưa ra báo cáo nói rằng, đội tìm kiếm quốc tế trong ba năm qua có thể đã tìm sai vị trí. Báo cáo đề nghị tìm kiếm mở rộng thêm 25.000 km2 ở khu vực xa hơn về phía bắc của vùng biển đang tìm kiếm ở Nam Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên Cục An toàn giao thông Australia từ chối đề nghị này vì cho rằng, thiếu những bằng chứng đáng tin cậy xác định vị trí chính xác cần tìm.

(Theo VTV)


Ý kiến bạn đọc