Bất ngờ trước phản ứng của ông Trump khi gặp bà Clinton trong lễ nhậm chức

15:53, 21/01/2017
|

(VnMedia) -  “Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để nói”, ông Trump nói với bà Clinton trong buổi lễ nhậm chức của mình.

Tạp chí Time dẫn lời phát biểu của Tổng thống Donald Trump trong buổi tiệc trưa ngày 20/1, tại Điện Capitol ở thủ đô Washington: “Tôi cảm thấy vinh hạnh, rất vinh hạnh, khi nghe tin Tổng thống Bill Clinton và Ngoại trưởng Hillary Clinton tới đây ngày hôm nay và tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để nói”.

Ông Trump và bà Clinton bắt tay
Ông Trump và bà Clinton bắt tay

 

Cái bắt tay giữa cựu Đệ nhất phu nhân và tân Đệ nhất phu nhân
Cái bắt tay giữa cựu Đệ nhất phu nhân và tân Đệ nhất phu nhân

Sau đó, ông Trump đã bất ngờ mời các quan khách có mặt trong phòng đứng dậy vinh danh vợ chồng cựu ngoại trưởng Mỹ. “Tôi muốn các bạn đứng dậy lúc này”.

“Thực lòng, chẳng còn gì để tôi có thể nói thêm nữa vì tôi dành quá nhiều sự kính trọng cho hai ông bà, cảm ơn ông bà đã có mặt ở đây hôm nay”. Bà Clinton cũng đứng dậy trong tiếng vỗ tay của mọi người. Hai người bắt tay nhau trước khi ông trump đi vòng quanh cảm ơn những người khác.

 Bà Clinton đứng trong tiếng vỗ tay của mọi người
Bà Clinton đứng trong tiếng vỗ tay của mọi người

Bữa tiệc có sự tham gia của các lãnh đạo chính trị ở cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, các thành viên trong chính quyền mới, gia đình của Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence.

Đây được xem là cuộc gặp đầu tiên giữa 2 người từng là đối thủ trong chiến dịch tranh cử hồi năm ngoái. Trước đó, vợ chồng bà Clinton đến tham dự buổi tiệc với gương mặt không có quá nhiều cảm xúc.

“Tôi có mặt tại đây hôm nay để tôn vinh nền dân chủ của chúng ta và những giá trị vững bền của nó. Tôi sẽ không bao giờ ngưng tin tưởng vào nước Mỹ và tương lai của nó”, bà Clinton đăng trên trang Twitter cá nhân cùng hashtag # lễ nhậm chức trước đó.

 


Ý kiến bạn đọc