Bạn thân thừa nhận "giúp đỡ" Tổng thống Hàn Quốc chỉnh sửa phát biểu

12:03, 12/01/2017
|

(VnMedia) - Bà Choi Soon-sil thừa nhận đã giúp đỡ người bạn lâu năm của mình là Tổng thống Park Geun-hye bằng cách chỉnh sửa các bài phát biểu của vị lãnh đạo này từ khi bà còn là ứng cử viên Tổng thống.

Bà Choi Soon-Sil xuất hiện tại Tòa án quận trung tâm Seoul
Bà Choi Soon-Sil xuất hiện tại Tòa án quận trung tâm Seoul

Hãng thông tấn Yonhap ngày 11/1 cho biết  các công tố viên đã đệ trình “bản nhận tội” của bà Choi ra trước tòa trong phiên điều trần thứ hai, trong đó có nội dung bà Choi Soon-sil, nhân vật trung tâm của vụ bê bối hiện nay ở Hàn Quốc và là người bạn thân lâu năm của Tổng thống Park Geun-hye, đã thừa nhận giúp đỡ bà Park bằng cách chỉnh sửa nhiều bài phát biểu của nhà lãnh đạo này.

Bà Choi thừa nhận đã giúp đỡ bà Park “bằng cách góp ý vào bản dự thảo của các bài phát biểu” của nhà lãnh đạo Hàn Quốc kể từ khi bà Park còn là ứng cử viên tổng thống.

Tờ báo này dẫn lời bà Choi cho biết: “Một số ý kiến đã được chấp thuận và được sử dụng để chỉnh sửa các bài phát biểu của Tổng thống Park”. Nhưng bà này giải thích việc can thiệp này là vì bà “hiểu rất rõ suy nghĩ của bà Park”, chứ không phải vì bà có khả năng sử dụng tốt ngôn từ trong các vấn đề cụ thể.

Bà Choi Soon-sil bị bắt hồi tháng 11/2016 với cáo buộc can thiệp vào những công việc quan trọng của Nhà nước dù bà không giữ vị trí nào trong chính phủ, đồng thời lợi dụng mối quan hệ với Tổng thống Park Guen-hye để ép các doanh nghiệp tài trợ cho nguồn quỹ do chính bà quản lý.

 


Ý kiến bạn đọc