Bà Clinton bị thúc ép tranh cử thị trưởng New York

14:28, 07/01/2017
|

(VnMedia) - Cuộc đua vào ghế thị trưởng New York (Mỹ) là cuộc đua chính trị khó thứ nhì ở quốc gia này - có thể đưa bà Clinton trở lại chính trường Mỹ.

Tờ New York Daily News dẫn lời một nguồn tin giấu tên có uy tín cho biết có một cuộc nói chuyện riêng tư giữa bà Clinton và một thành viên cấp cao của đảng Dân chủ và Hillary đang nói về “nó” - cuộc đua vào ghế thị trưởng New York. Đảng Dân chủ đang thúc ép bà Hillary ra tranh cử.

Daily Mail cho biết, chưa có ai trong đội ngũ của Hillary Clinton đưa ra khẳng định hoặc bình luận nào về thông tin kể trên. Trong khi những người thuộc đảng Dân chủ nói bà sẽ giành chiến thắng nếu ra tranh cử.

Sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, uy tín của bà Hillary Clinton ở New York rất cao với 79% số phiếu ở New York trong cuộc bầu cử bất chấp việc ông Donald Trump là một cư dân của TP này.

Ông Bill de Blasio  và bà Hillary Clinton
Ông Bill de Blasio và bà Hillary Clinton

Thăm dò mới nhất cho thấy, tỷ lệ tín nhiệm dành cho ông  Bill de Blasio - vốn đang ở năm cuối của nhiệm kỳ 4 năm - tăng lên trong thời gian gần đây, từ 35% hồi tháng 4/2016, tăng lên 40% trong tháng 10. Tuy nhiên, ông sẽ dễ thua cuộc nếu như đối thủ trên lá phiếu là người có tên tuổi hơn.

Ông Blasio cũng là một đồng minh của bà Clinton thậm chí có mối quan hệ khá gần gũi với vợ chồng nhà Clinton nên nhiều khả năng bà sẽ không ra tranh cử.

Bà Clinton cần đưa ra quyết định sớm bởi theo luật các ứng viên của chức thị trưởng New York bắt buộc phải sống trong 5 quận trước ngày bầu cử và cuộc bỏ phiếu sơ bộ trong đảng Dân chủ sẽ diễn ra trong vòng 9 tháng nữa.

 

 


Ý kiến bạn đọc