8 tuyên bố của Trump trong cuộc phỏng vấn với báo Anh

11:52, 16/01/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã có cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên của ông Trump với truyền thông Anh từ sau khi đắc cử.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

BBC tổng hợp 8 quan điểm chính của Trump được ông tuyên bố qua bài phỏng vấn tờ The Times of London của Anh số ra ngày 16/1.

1. Brexit: "Các nước đều muốn có bản sắc riêng và Anh quốc muốn bản sắc riêng của họ," ông nói. "Tôi nghĩ rằng quý vị đang làm rất tốt”. Ông cũng dự đoán sẽ có nhiều quốc gia EU sẽ đi theo con đường này rời bỏ tổ chức chung.

2. Giao thương Anh - Mỹ: "Chúng ta sẽ có một cái gì đó được thực hiện rất nhanh chóng"

3. Angela Merkel: Ông nói ông "rất tôn trọng" thủ tướng Merkel, gọi bà là một lãnh đạo "xuất chúng", "tuyệt vời", lãnh đạo quan trọng nhất Liên minh châu Âu (EU).  Nhưng bên cạnh đó, ông cũng khẳng định: "Tôi nghĩ rằng bà ấy đã mắc phải một sai lầm rất thê thảm và đó là tất cả những gì có thể nói về chuyện bất hợp pháp này".

4. EU: "Đó là phương tiện cho Đức" và các quốc gia khác cũng sẽ rời khối này vì tức giận vì vấn đề di dân.

5. NATO: Đã "lỗi thời" nhưng "rất quan trọng với tôi".

6. Thỏa thuận hạt nhân với Iran: Đó là "một trong những thỏa thuận ngu ngốc nhất mà tôi từng thấy"

7. Cuộc chiến Iraq: Giống như 'ném đá tổ ong'. Ông lên án cuộc xâm chiếm Iraq năm 2003 có thể là quyết định tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ, và cho biết các khu an toàn nên được thiết lập tại Syria và các đồng minh vùng Vịnh của Hoa Kỳ phải trả chi phí cho việc này.

8. Twitter: "Tôi sẽ tiếp tục viết trên Twitter để đáp trả những tin tức "không trung thực".


Ý kiến bạn đọc