10 điều cần biết thú vị về cố vấn cao cấp của Donald Trump

20:39, 10/01/2017
|

Nhóm chuyển giao quyền lực của Trump đã yêu cầu Jared nên nhận được bản báo cáo hàng ngày Presidential Daily Brief mà theo thông lệ chỉ Tổng thống, phó Tổng thống và các nhân vật được chọn vào nội các được phép tiếp cận.

Chân dung con rể gốc Do Thái tài giỏi vừa được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao của Donald Trump
Ảnh minh họa.

Hôm qua (9/1), báo chí Mỹ đưa tin Jared Kushner được chọn làm cố vấn cao cấp cho Tổng thống đắc cử Donald Trump. Mặc dù Kushner không có vai trò chính thức trong đội ngũ tranh cử của bố vợ, anh là một thành viên trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump.

Hồi tháng 11 năm ngoái, tờ New York Times đưa tin Jared, CEO của Kushner Companies và là người đứng sau tờ New York Observer, đang tìm cách gia nhập nội các mà không phá vỡ luật chống gia đình trị. Và theo CNN, anh sẽ chuyển đến Washington D.C. cùng với vợ Ivanka và 3 đứa con.

Hôm qua CNBC cũng đưa tin Kushner sẽ từ chức khỏi vị trí tại Kushner Companies và thoái vốn khỏi một số tài sản, trong đó có cổ phần ở tờ Observer.

Người con rể 35 tuổi của Trump đã trở thành một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong đội ngũ thân cận với vị Tổng thống tương lai và trước đó nằm trong nhóm cố vấn đã đưa Trump vào Nhà Trắng.

Dưới đây là những điều cần biết thú vị về Jared Kushner.

1. Con nhà gia thế

Bố của Jared, Charles “Charlie” Kushner, là người đã lập nên tập đoàn Kushner Companies chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Ra đời năm 1985, đến nay Kushner Companies đã trở thành doanh nghiệp tỷ đô.

Jared lớn lên ở New Jersey, trong sự sung túc. Theo Daniel Golden (một nhà báo từng đạt giải Pulitzer), mặc dù học hành không thực sự xuất sắc, Jared được nhận vào ĐH Harvard sau khi bố mình quyên góp 2.5 triệu USD cho ngôi trường này.

2. Là người gốc Do Thái

Ông bà của Jared là những người Do Thái sống sót sau thảm họa diệt chủng ở Ba Lan đã nhập cư vào Mỹ năm 1949.

Vợ của Jared, Ivanka Trump, đã chuyển sang theo đạo Do Thái trước khi 2 người kết hôn năm 2009. Giờ đây vợ chồng họ tuân theo Sabbath – ngày nghỉ cuối tuần của người Do Thái. Cứ vào cuối tuần cả nhà sẽ tắt điện thoại và đi bộ thay vì lái xe.

Đầu tháng 10 năm ngoái, Jared đã phải phá lệ 1 lần duy nhất khi làm vào ngày thứ 7 để gấp rút xử lý đoạn băng tai tiếng của bố vợ. 

3. Gánh vác nghiệp kinh doanh của gia đình từ năm 27 tuổi

Jared đang theo học lấy bằng MBA và luật tại ĐH New York khi bố của anh phải ngồi tù vì tội gian lận thuế, mua chuộc nhân chứng và tài trợ bất hợp pháp. Jared trở thành CEO của Kushner Companies năm 2008, khi mới chỉ 27 tuổi và cũng từ đây từ bỏ ước mơ làm thẩm phán.

“Chứng kiến tình cảnh của bố mình, tôi không bao giờ muốn trở thành bên gây nỗi đau cho các gia đình nữa, dù kết luận là đúng hay sai”, Jared từng chia sẻ với tờ The Real Deal năm 2014.

Tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình khi còn quá trẻ nhưng Jared không hề lóng ngóng. Bố của anh cho 2 con trai (người em là Joshua Kushner hiện là 1 doanh nhân công nghệ) tiếp xúc với hoạt động kinh doanh từ khi còn nhỏ. Khi còn theo học ở Harvard, Jared đã bắt đầu thực hiện một số thương vụ mua bất động sản đem lại lợi nhuận cho công ty.

4. Thường xuyên qua lại với người cha tù tội

Một số người thậm chí cho rằng Jared chỉ là kẻ bù nhìn trong khi cha của anh mới thực sự là người đang điều hành Kushner Companies. Mỗi cuối tuần Jared đều tới nhà tù thăm bố. “Tôi chia sẻ, bàn bạc với ông ấy về mọi thứ trong cuộc sống của mình”, anh nói.

5. Có mạng lưới quan hệ rộng khắp

Trong nhiều năm, Charles Kushner là một nhà tài trợ chính trị bạo tay chi tiền. Tuy nhiên ông thường dành những khoản tiền lớn cho các ứng viên của đảng Dân chủ, trong đó có cả vợ chồng Bill Clinton.

Lớn lên trong xã hội thượng lưu ở Manhattan, Jared cũng là bạn của nhiều nhân vật quyền lực nhất của thành phố này như Chủ tịch hãng thông tấn Fox News Rupert Murdoch và vợ cũ Wendi Deng hay Chelsea Clinton và chồng Mark Mezvinsky…

6. Chưa từng có kinh nghiệm làm chính trị

Ngoài việc nằm trong một hội nhóm chính trị ở Harvard trong kỳ học đầu tiên tại Harvard, Jared chưa từng tham gia hoạt động chính trị. Tuy nhiên anh đã chứng minh mình học hỏi rất nhanh. Donald Trump nói rằng Jared là người thích và giỏi làm chính trị hơn cả bất động sản.

7. Là người có công lớn trong chiến thắng của Donald Trump

Jared đã rất thành công trong việc sử dụng mạng xã hội để giúp bố vợ đắc cử. Cùng với Ivanka, Eric và Donald Jr., anh thuyết phục Trump sa thải người phụ trách chiến dịch tranh cử cũ là Corey Lewandowski và chọn Reince Preibus làm “nhạc trưởng”.

Nhiều người cho rằng anh đã giúp xoa dịu căng thẳng trong quan hệ giữa Trump và Fox News.

Nhóm chuyển giao quyền lực của Trump đã yêu cầu Jared nên nhận được bản báo cáo hàng ngày Presidential Daily Brief mà theo thông lệ chỉ Tổng thống, phó Tổng thống và các nhân vật được chọn vào nội các được phép tiếp cận.

 Gia đình của Donald Trump
Gia đình của Donald Trump

8. Con rể của Trump không che giấu thái độ miệt thị giới báo chí

Jared đổ tội cho truyền thông New Jersey đã hủy hoại danh tiếng của gia đình mình. Anh thậm chí ghét đọc tờ New York Observer trước khi mua lại nó.

Một nguồn tin nói với Bloomberg Businessweek rằng “có một điều Jared luôn nói với Donald: nếu New York Times và thông tin trên truyền hình tác động mạnh đến cuộc bầu cử, Trump sẽ chỉ nhận được tỷ lệ ủng hộ 1% trong các cuộc thăm dò”.

8. Thực sự có hứng thú với Internet

Một trong những ưu tiên lớn nhất của Jared khi trở mua lại tờ Observer là xây dựng một phiên bản điện tử mạnh hơn (mới đây anh đã khai tử bản in của tờ báo này). Từ đó đến nay lượng traffic của tờ báo này đã tăng lên đáng kể.

Khi lọt vào danh sách 40 Under 40 của Fortune năm 2015, Jared chia sẻ tham vọng mở rộng khả năng tiếp cận Internet cho người Mỹ để mang đến nhiều cơ hội hơn cho tất cả mọi người và sự thịnh vượng cho nước Mỹ.

9. Là người khá kín tiếng

Jared hiếm khi trả lời phỏng vấn và không hiện diện trên mạng xã hội. Tài khoản Twitter của anh không có bất kỳ dòng tweet nào. Anh xuất hiện nhiều nhất trên tài khoản Instagram của vợ Ivanka và đó thường là ảnh chụp cùng một trong 3 đứa con nhỏ tuổi. 

10. Là một quý ông lịch lãm và rất tự hào về gia đình

Jared được miêu tả là một quý ông đẹp trai, có giọng nói nhỏ nhẹ và cư xử rất đúng mực.

Buổi hẹn hò đầu tiên của Ivanka và Jared là một câu chuyện rất dễ thương. Hai người gặp nhau bởi một người bạn chung nghĩ rằng họ rất hợp nhau. Đến nay hai vợ chồng gọi đó là “thương vụ tốt nhất mà mình đã làm được”. Là hai người tâm đầu ý hợp, họ tích cực hỗ trợ nhau cả trong công việc và cuộc sống.

Jared từng tự hào nói rằng “trong cuộc sống, một số thứ có thể bị cướp khỏi tay bạn như tiền bạc, địa vị hay sự tự do. Nhưng có những thứ quan trọng sẽ không thể bị tước đi như tình yêu, gia đình và tình bạn”.

Ivanka cũng tự hào chia sẻ rằng Jared là “người hùng” của cô.

Theo Trí thức trẻ

 

 


Ý kiến bạn đọc