Vũ khí không chiến cực mạnh của Nga "ra trận"

16:26, 14/12/2016
|

(VnMedia) - Căn cứ không quân của Hạm đội Biển Đen của Nga ở khu vực Kaliningrad vừa tiếp nhận chiếc chiến đấu cơ đa năng Sukhoi-30SM đầu tiên, phát ngôn viên của Hạm đội – ông Roman Martov cho biết.

Sukhoi-30SM
Sukhoi-30SM

"Chiếc Sukhoi-30SM đầu tiên đã hạ cánh tại sân bay ở Chernyakhovsk để gia nhập vào nhóm không quân của Hạm đội Biển Đen". Chiếc máy bay này đến từ một nhà máy chế tạo máy bay ở Irkutsk, ông Martov cho hay.

Sẽ có thêm nhiều chiến đấu cơ Sukhoi-30SM được đưa vào biên chế của Hạm đội Biển Đen của Nga vào năm 2017.

Lực lượng phi công lái chiếc Sukhoi-30SM đầu tiên của Hạm đội Biển Đen đã trải qua khóa đào tạo lại tại một trung tâm ở Yeisk. Hiện tại, họ có thể chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp của mình .

Sukhoi-30SM là loại máy bay chiến đấu đa năng được phát triển từ dòng máy bay Su-30MK do Sukhoi sản xuất. Máy bay được trang bị hai động cơ kiểm soát vector lực đẩy hai chiều AL-31FP, có tổng lực đẩy lên tới 25.000 kg, giúp máy bay có thể đạt được vận tốc Mach 2 (2.100 km/h). Tầm hoạt động của Su-30SM lên tới 3.000 km và có thể mang theo 8 tấn vũ khí.

Chiến đấu cơ này khả năng cơ động và không chiến linh hoạt cao. Su-30SM có thể thực hiện các cuộc tấn công trên đất liền và trên biển, cũng có thể thực hiện các sứ mệnh cảnh báo sớm và chống tác chiến điện tử, thậm chí có thể là một máy bay kiểm soát và chỉ huy trong phi đội máy bay chiến đấu thực hiện nhiệm vụ chung.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc