Vợ chồng Obama tiết lộ công việc mới sau khi rời Nhà Trắng

19:14, 03/12/2016
|

Ông Barack trả lời phỏng phấn tạp chí Rolling Stone tiết lộ về kế hoạch của ông sau khi tổng thống đắc cử Donald Trump nhậm chức ngày 20/1 năm sau.

Sau khi ông Trump tiếp quản công việc vào đầu năm sau, ông Obama có kế hoạch “ngủ vùi trong vài tuần” và sẽ cùng phu nhân Michelle “có một chuyến đi nghỉ thật xứng đáng”.

Nặng lòng với thế hệ trẻ

Tổng thống Obama nói rằng sẽ dành thời gian để viết một quyển sách. Ông chia sẻ: “Tôi sẽ dành thời gian trong năm đầu nghỉ hưu để viết sách. Tôi sẽ mô tả lại trung tâm tổng thống của tôi, trong đó tập trung vào vấn đề cách chúng ta đào tạo và chuyển giao lãnh đạo cho thế hệ sau”.

Tuy sẽ không trực tiếp tham gia vào chính trị, nhưng sẽ tập trung vào các vấn đề hoạt động cơ sở để thúc đẩy tiến bộ xã hội.
 

Obama mong muốn viết sách cho thế hệ trẻ
Obama mong muốn viết sách cho thế hệ trẻ

“Nơi đó sẽ hướng dẫn cách chúng ta nghĩ lại về các câu chuyện lịch sử, cách truyền thông tin, việc sử dụng công nghệ và truyền thông số, để chúng ta có thể xây dựng một trường hợp thuyết phục trên cả nước. Không chỉ ở San Francisco hoặc Manhattan mà ở mọi nơi, về việc tại sao biến đổi khí hậu là vấn đề đáng quan tâm hoặc tại sao phải giải quyết vấn đề bất bình đẳng kinh tế”, ông nói tiếp.

Cả đệ nhất phu nhân cũng sẽ tích cực cùng ông tham gia các hoạt động ý nghĩa này. Ông Obama khẳng định: “Vì vậy tôi sẽ tiếp tục rất tích cực, và bà Michelle Obama cũng sẽ rất tích cực”.

Điều đáng nhớ nhất

Khi nói về cuộc bầu cử vừa qua, Obama nhấn mạnh rằng đảng Dân chủ đã mất sự tương tác với các cử tri tầng lớp lao động, những người đã chọn Trump thay vì Clinton.

“Tôi nghĩ một phần của thất bại là chúng tôi đã không có khả năng, thất bại trong việc tiếp cận các cử tri này một cách hiệu quả. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian cho chính sách quốc tế và chính sách quốc gia, nhưng ít thời gian cho các vấn đề nền tảng”, ông phân tích.

"Tôi sẽ cố không quá hoài niệm bởi vì còn rất nhiều điều phải làm"

Khi được hỏi về những giây phút riêng tư nào đáng nhớ nhất trong 8 năm ở Nhà Trắng, ông Obama nói: “Có rất nhiều thời điểm đáng nhớ ở đây, nhưng có một điều tôi sẽ nhớ nhất, điều khiến tôi xúc động nhưng tôi sẽ cố không quá hoài niệm bởi vì còn rất nhiều điều phải làm”.

Ông nói: “Điều đáng nhớ nhất đó là đội ngũ mà tôi đã xây dựng ở đây. Nhiều người còn trẻ nhưng làm việc rất tuyệt vời”.

Michelle Obama sẽ không tranh cử tổng thống

Bà Michelle tốt nghiệp khoa Luật thuộc trường Đại học Harvard danh tiếng, là Đệ nhất phu nhân da màu đầu tiên trong lịch sử Mỹ.

Theo kết quả cuộc khảo sát của Gallup công bố gần đây, có tới 79% người dân Mỹ bày tỏ thiện cảm đối với phu nhân của Tổng thống Obama.

Người dân rất có thiện cảm với Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama
Người dân rất có thiện cảm với Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama

Nhiều người khẳng định bà sẽ giành chiến thắng nếu như tham gia tranh cử và hy vọng Đệ nhất phu nhân Michelle Obama một ngày nào đó có thể tiếp bước bag Hillary Clinton và tranh cử vào Nhà Trắng. Bà cũng nhiều lần khẳng định sẽ không tranh cử tổng thống Mỹ sau khi nhiệm kỳ của chồng mình kết thúc.

Cũng trong bài phỏng vấn này, ông chính thức khẳng định Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama sẽ không đứng ra tranh cử chức Tổng thống vào năm 2020.

“Michelle sẽ không bao giờ tranh cử”, ông Obama nói. “Cô ấy là một người rất tài giỏi. Đồng thời cô ấy có thể tạo ra sức lan tỏa đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, tôi vẫn nói đùa rằng cô ấy quá khôn ngoan và biết điều nên không muốn tham gia chính trường”.

(Theo Thời báo doanh nhân)


Ý kiến bạn đọc