Trump chỉ trích Obama gây cản trở cuộc chuyển giao quyền lực

09:06, 29/12/2016
|

(VnMedia) - Trong một bài đăng trên Twitter, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump lại tiếp tục dành những lời chỉ trích cho người tiền nhiệm Barack Obama.

The Washington Post đưa tin ngày 28/12 cho biết, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump viết đã viết trên Twitter cá nhân của mình với nội dung nhằm vào Tổng thống Obama. Ông viết: “Tôi đang cố gắng không để ý đến nhiều phát biểu kích động của Tổng thống Obama và sự ngáng trở. Tôi đã nghĩ sẽ là sự chuyển giao quyền lực trơn tru nhưng không phải vậy!".

Trump cho rằng, Obama đã làm khó ông bằng những quyết sách vào những tuần cuối cùng nhiệm kỳ, trong đó có vấn đề liên quan đến Israel. Ông đặc biệt chỉ trích việc chính quyền của Tổng thống Obama từ chối phủ quyết nghị quyết của Liên Hợp Quốc yêu cầu Israel chấm dứt việc xây dựng khu tái định cư ở Bờ Tây và Đông Jerusalem.

Vài phút sau, khi đăng trạng thái trên, ông tiếp tục viết một bài đăng khác: “Chúng ta không thể tiếp tục để cho Israel bị đối xử khinh bỉ và thiếu tôn trọng. Họ từng có một bằng hữu tuyệt vời là Mỹ, bây giờ không còn nữa. Tình bằng hữu kết thúc do thỏa thuận (hạt nhân) với Iran, và bây giờ là nghị quyết của Liên Hiệp Quốc (LHQ)! Hãy mạnh mẽ lên Israel, ngày 20/1/2017 sắp đến gần!”,

Tuy nhiên, khi trả lời phóng viên ở Florida vào cùng ngày, ông Trump lại nói rằng quá trình chuyển đổi đang diễn ra "rất, rất thuận lợi". Tổng thống đắc cử cho biết ông đã có cuộc trò chuyện tốt đẹp với Tổng thống Obama hôm 28/12.

Chỉ vài ngày trước đó, ông Obama từng trả lời phỏng vấn trên truyền hình rằng nếu được phép ra tranh cử lần 3, ông hoàn toàn có thể lấy được sự ủng hộ của dân chúng và có thể giành chiến thắng. Trump đã đáp trả ngay lập tức: “Tổng thống Obama nói ông nghĩ mình có thể giành chiến thắng trước tôi. Ông nói thế nhưng tôi nói 'Không Đời Nào!'. Còn các vấn đề như mất việc làm, IS, Obamacare...”.

Obama từng gay gắt phê phán ông Trump trong chiến dịch bầu cử, tuy nhiên sau khi tỷ phú Mỹ đắc cử, ông đã hứa sẽ giúp ông Trump chuyển giao quyền lực.


Ý kiến bạn đọc