Quân đội Syria thất thủ, khủng bố IS tràn vào Palmyra

18:46, 11/12/2016
|

Các phiến quân của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chiếm lại được hầu hết thành phố Palmyra sau khi chọc thủng được hàng phòng thủ của quân đội Syria cũng như kiểm soát các ngọn đồi xung quanh khu vực phía đông thành phố này.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, ngoại trừ khu vực phía nam Palmyra, hầu hết lãnh thổ thành phố này giờ nằm trong sự kiểm soát của các phiến quân IS sau những đợt tấn công bất ngờ từ nhiều phía.

Quân đội Syria trước đó cho biết, họ đã phải gửi thêm quân chi viện đến Palmyra, một số người đến từ Aleppo, nơi lực lượng quân đội chính phủ sắp giành chiến thắng trước phe đối lập.

Trong khi đó, hãng tin RIA Novosti trích dẫn một vài nguồn tin địa phương cho biết, đúng là IS đã vào được thành phố tuy nhiên, máy bay của Syria và Nga lại không kích để ép chúng rời khỏi đây chỉ sau đó ít lâu.

Việc IS chiếm lại được Palmyra có thể khiến dân thường tại đây gặp nguy hiểm do đây đều là những người ủng hộ chính phủ Damascus.

Vào hôm 10-12, IS đã bắn rơi một chiếc MiG-23 của quân đội Syria ở gần mỏ dầu Jazal, phía tây bắc Palmyra. Hiện chúng được cho là đang tấn công vào căn cứ không quân T4, nơi đặt các trực thăng quân sự của Nga đi hỗ trợ cho quân đội Syria. Các binh lính Nga được cho là đã nhanh chóng rút hết khỏi đây ở thời điểm thành phố bị IS tấn công.

(Theo An ninh Thủ đô)


Ý kiến bạn đọc