Putin, Donald Trump thể hiện tình thân, "trêu ngươi" Obama?

08:49, 24/12/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống đắc cử của Mỹ - ông Donald Trump đã khen ngợi bức thư Giáng sinh “rất dễ chịu” từ Tổng thống Nga Vladimir Putin, bày tỏ hy vọng sẽ khôi phục lại quan hệ hợp tác giữa Moscow và Washington sau khi ông này lên cầm quyền.

Ông Donald Trump
Ông Donald Trump

Gửi “những lời chúc Giáng sinh và Năm mới nồng ấm nhất” đến ông Trump, ông Putin đã viết rằng: “Quan hệ giữa Nga và Mỹ vẫn là một nhân tố quan trọng trong việc đảm bảo sự ổn định và an ninh của thế giới hiện đại”. Bức thư này đã được tiết lộ bởi nhóm tiếp quản quyền lực của ông Trump.

“Tôi hy vọng sau khi bạn tiếp nhận chức Tổng thống của nước Mỹ, chúng ta sẽ có thể hành động theo một cách thực tế và mang tính xây dựng để đi những bước đi thực sự nhằm khôi phục lại khuôn khổ hợp tác song phương giữa Nga và Mỹ trong nhiều lĩnh vực khác nhau cũng như đưa mối quan hệ hợp tác này trên trường quốc tế lên một tầm cao mới về chất lượng”, bức thư đề ngày 15/12 của Tổng thống Putin đã viết như vậy.

Đề cập đến bức thư của ông Putin, Tổng thống đắc cử Donald Trump ngày hôm qua (23/12) đã gửi đi một tuyên bố đến giới phóng viên, trong đó nói rằng: “Một bức thư rất dễ chịu từ ông Vladimir Putin; những quan điểm của ông ấy là rất đúng đắn”. “Tôi hy vọng cả hai bên có thể đi theo quan điểm đó và chúng ta sẽ không phải đi một con đường thay thế khác”, ông Trump nói thêm.

Quan hệ giữa Moscow và Washington hiện tại đang rơi xuống điểm thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh vì một loạt vấn đề như cuộc khủng hoảng Ukraine, cuộc chiến ở Syria, tấn công mạng… Tuy nhiên, người ta đang hy vọng, quan hệ giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới Nga-Mỹ sẽ được cải thiện dưới thời Tổng thống đắc cử Donald Trump bởi ông Trump được cho là có cái nhìn khá tích cực về Nga cũng như Tổng thống Putin.

Quan hệ có vẻ tốt đẹp giữa ông Donald Trump và ông Putin khiến Nhà Trắng hiện tại luôn có cảm giác bất an. Tổng thống Obama nhiều lần cảnh báo ông Trump về quan hệ với Nga cũng như ông Putin.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc