Philippines tịch thu 1 tấn ma túy đá, lớn nhất trong năm 2016

15:01, 28/12/2016
|

(VnMedia) - Philippines vừa thu giữ khoảng 1 tấn methamphetamine (ma túy đá) trong một loạt cuộc đột kích ở thủ đô Manila.

Ngày 27/12, Reuters dẫn thông báo từ Cục điều tra quốc gia Philippines (NBI) cho biết vừa thu giữ được 890 kg methamphetamine (ma túy đá) trong một loạt cuộc đột kích ở thủ đô Manila.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Tư pháp Vitaliano Aguirre cho biết “Chúng tôi không những tìm được số lượng ma túy lớn nhất trong năm nay, mà còn là lớn nhất trong lịch sử”.

Đây là chiến công của các đội ngũ truy quét ma túy trong một tháng qua, đặc biệt là cuộc đột kích, lục soát thành phố San Juan thuộc vùng thủ đô Manila vào hôm 26/12. Ngoài 890 kg ma túy đá thu được, NBI còn bắt được 10 nghi can, trong đó có 3 người Trung Quốc.

Tổng thống Rodrigo Duterte đã theo đuổi cuộc chiến ma túy đẫm máu kể từ khi nhậm chức cách đây 6 tháng. Số người bị giết vì liên quan ma túy đến nay đã lớn hơn con số 6.000 người. Tổng thống nước này cũng đối diện với nhiều chỉ trích từ các tổ chức nhân quyền thế giới. Cao trào là vào đầu tháng ông từng thừa nhận tự tay giết “khoảng” 3 nghi phạm ma túy để làm gương cho cảnh sát khi ông còn làm thị trưởng TP Davao.

Chiến công vừa rồi của NBI có thể làm cải thiện hình ảnh Tổng thống và khiến người ta tin tưởng hơn vào ông khi Philippines đúng là địa ngục của ma túy.


Ý kiến bạn đọc