Pháp có đường mang tên Brexit

14:34, 28/12/2016
|

(VnMedia) - Một thị trấn vốn muốn Pháp rời khỏi EU như Anh đã đặt một con đường mang tên Brexit.

Rue de Brexit (Đường Brexit) nằm ở thị trấn Beaucaire - một trong những cứ địa của đảng Mặt trận quốc gia (FN) theo đường lối cực hữu. Đảng FN vốn muốn Pháp rời khỏi EU như Anh.

Thị trưởng Julien Sanchez thuộc đảng FN gọi quyết định đặt tên đường này như “một sự tôn trọng quyết định của người Anh” với việc rời khỏi EU, theo The Guardian. Hội đồng thị trấn Beaucaire đã thông qua quyết định đặt tên đường Brexit trên sau một cuộc bỏ phiếu với kết quả 23 phiếu thuận và 9 phiếu chống.

Có một điều đặc biệt là con đường Brexit  sẽ nằm gần đường Robert-Schumann và đại lộ Jean-Monnet - tên 2 nhân vật được như người cha đẻ đã sáng lập EU. Ông Julien Sanchez cho rằng giữa những con đường đặc nghẹt tên những người sáng lập EU thì việc đặt tên con đường Brexit là “hợp lý để cân bằng lại mọi thứ”.

Thị trưởng  Julien Sanchez
Thị trưởng Julien Sanchez

"Một thị trưởng ở Pháp đã đặt tên cho con đường mới của họ 'Rue du Brexit' để vinh danh cuộc bỏ phiếu của chúng tôi cho sự độc lập!", một người Anh đã đăng trên Twitter.

Lãnh đạo của FN, bà Marine Le Pen dự kiến sẽ là gương mặt đáng gờm trong kỳ bầu cử tổng thống Pháp vào năm tới. Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy bà đang được xếp thứ nhì, chỉ đứng sau ứng viên bảo thủ, cựu thủ tướng Francois Fillon.

Thị trấn Beaucaire nằm gần thành phố du lịch Marseille của Pháp, nhưng con đường Brexit này chỉ nằm giữa một khu công nghiệp nên khó có thể là nơi thu hút du khách tò mò đến thăm.


Ý kiến bạn đọc