Obama tự tin có thể được bầu làm Tổng thống một lần nữa

09:05, 27/12/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông đáng ra có thể tái đắc cử nhiệm kỳ ba và rằng người dân Mỹ phần lớn vẫn ủng hộ quan điểm chính trị của ông bất chấp việc ông Donald Trump đã đắc cử chức tổng thống trong cuộc bầu cử vừa rồi.

 Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân
Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân

"Tôi tự tin rằng nếu tôi tái tranh cử, tôi nghĩ tôi có thể huy động được sự ủng hộ của đa số người dân Mỹ", Tổng thống Obama đã nói như vậy với người phỏng vấn - cựu cố vấn cấp cao David Axelrod.

Ông Obama đã khá bình tĩnh và có chút buồn sau khi Đảng Dân chủ thất bại trong cuộc bầu cử với việc bà Hillary Clinton bị đánh bại bởi đối thủ Donald Trump theo một cách bất ngờ đến mức gần như không ai có thể dự đoán được.

"Thất bại không bao giờ là vui cả”, ông chủ Nhà Trắng nói với ông Axelrod – một nhà chiến lược chính trị từng giúp ông Obama giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2008 và đã từng theo ông vào Nhà Trắng.

"Tôi tự hào rằng tôi đã nỗ lực làm những điều mà tôi nghĩ là đúng đắn hơn là làm những điều theo cách phổ biến”, Tổng thống Obama nói thêm.

Ông Obama cũng tự hào về cách mà mước Mỹ đạt được tiến bộ trong hai nhiệm kỳ ông làm tổng thống nhờ vào “tinh thần nước Mỹ”, được thể hiện đặc biệt rõ nét trong thế hệ trẻ hơn.

Những phát biểu trên được Nhà lãnh đạo nước Mỹ đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình "The Axe Files" của đài CNN và trường Đại học Chicago.

Tổng thống Obama sẽ kết thúc nhiệm kỳ thứ hai và là nhiệm kỳ cuối cùng của mình trong vòng 3 tuần tới. Trước khi rời nhiệm sở, ông Obama tin rằng, người dân Mỹ vẫn ủng hộ cho các chính sách và quan điểm của ông bất chấp việc họ đã bỏ phiếu cho ông Donald Trump – người có quan điểm chính trị đối lập với ông Obama.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc