Nga thử siêu vũ khí có sức mạnh bằng triệu tấn thuốc nổ

17:00, 10/12/2016
|

(VnMedia) - Nga vừa tiến hành thử nghiệm một loại tàu ngầm không người lái có khả năng hạt nhân. Đây là thứ vũ khí cách mạng có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với các cầu cảng của Mỹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các cơ quan tình báo Mỹ được cho là đã phát hiện ra vụ thử nghiệm tàu ngầm không người lái mới của Nga hôm 27/11.

Giới chức Lầu Năm Góc nắm rõ thông tin trên cho tiết lộ, tàu ngầm không người lái của Nga có tên Kanyon nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về nơi diễn ra vụ thử nghiệm cũng như kết quả thử nghiệm. Theo các nguồn tin, dự án phát triển tàu ngầm không người lái có tên là “Hệ thống Vạn Năng Đại dương ‘Status-6.’”

“Chúng tôi giám sát chặt chẽ các diễn biến quân sự dưới nước của Nga nhưng chúng tôi sẽ không đưa ra lời bình luận cụ thể nào về những diễn biến đó”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis đã nói như vậy.

Thông tin về việc Nga phát triển tàu ngầm không người lái có khả năng hạt nhân lần đầu tiên xuất hiện vào hồi tháng 9 năm ngoái trên tờ Washington Free Beacon. Sau đó hai tháng, quân đội Nga lên tiếng xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, giới chức Nga cho biết, chương trình mà họ giữ bí mật đã vô tình bị tiết lộ.

Theo các cơ quan tình báo Mỹ, tàu ngầm không người lái bí mật Kanyon sẽ được trang bị các đầu đạn có sức nổ bằng triệu tấn thuốc nổ. Đây là loại vũ khí hạt nhân lớn nhất mà thế giới đang có hiện nay.

Thông tin về vũ khí hạt nhân mới của Nga gây lo ngại trong bối cảnh quan hệ giữa nước này với Mỹ ngày càng xấu đi trong hai năm qua.

Cựu quan chức Lầu Năm Góc Mark Schneider cho rằng, vụ thử tàu ngầm không người lái có khả năng hạt nhân của Nga đặt ra một mối đe dọa chiến lược mới đối với Mỹ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc