Mexico: Nổ chợ pháo hoa, hơn 80 người thương vong

09:56, 21/12/2016
|

Ít nhất 12 người thiệt mạng và 70 người khác bị bỏng ở nhiều cấp độ trong một vụ nổ tại chợ pháo hoa San Pablito, thành phố Tultepec, bang Estado de México vào rạng sáng ngày 21/12, theo giờ Việt Nam.

Hiện trường vụ nổ.
Hiện trường vụ nổ.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, toàn bộ số người bị thương đã được chuyển tới viện bỏng Zumpango và nhiều bệnh viện khác tại địa phương. 

Các lực lượng chức năng gồm cứu hỏa, cứu hộ, cứu thương, cảnh sát, quân đội và cơ quan Bảo vệ dân sự Bộ Nội vụ đã có mặt để phong tỏa hiện trường, tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân.

Hiện cơ quan chức năng địa phương và liên bang chưa thông báo chính thức về số người thiệt mạng, bị thương cũng như thiệt hại về vật chất. Tuy nhiên, các tiểu thương và người dân xung quanh cho biết số người thương vong có thể tiếp tục tăng do mức độ của vụ nổ quá lớn. Theo đó, vụ nổ đã phá hủy gần như toàn bộ khu chợ với 300 kiốt bán hàng.

Chợ San Pablito là một trong những khu chợ sầm uất nhất Mexico về pháo hoa. Vào dịp cuối năm, thương nhân và người sản xuất pháo hoa từ rất nhiều bang đều đổ về San Pablito để mua bán pháo hoa. Bất chấp những biện pháp an toàn cháy nổ và kinh nghiệm của các nhà sản xuất thủ công, hầu như nào tại chợ San Pablito cũng xảy ra cháy nổ và khiến nhiều người thiệt mạng.

Theo Baotintuc.vn

Ý kiến bạn đọc