Liên quân quốc tế thổi bay 50.000 chiến binh IS

12:50, 10/12/2016
|

(VnMedia) - Ít nhất 50.000 chiến binh thuộc tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt trong chiến dịch do liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu thực hiện trong 2 năm qua ở chiến trường Syria và Iraq. Đây là con số vừa được cung cấp bởi một quan chức quân sự của Mỹ.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu đang tích cực tham gia vào chiến dịch giải phóng Mosul
Liên quân do Mỹ dẫn đầu đang tích cực tham gia vào chiến dịch giải phóng Mosul

Vị quan chức giấu tên của Mỹ cho một nhóm phóng viên nhỏ biết, con số 50.000 chiến binh bị tiêu diệt là “một con số ước tính”. Tuy nhiên, Mỹ cảnh báo IS có thể nhanh chóng thay thế lực lượng đã mất.

Theo vị quan chức của Mỹ, liên quân có thể sẽ đẩy mạnh chiến dịch không kích theo hướng quyết liệt hơn, dồn dập hơn và quy mô hơn ở những chiến trường ác liệt hàng đầu như Mosul. Đây là nơi quân đội Iraq đang ra sức chiến đấu nhằm giải phóng thành phố này.

IS đang bị dồn vây tứ phía và đang phải chịu những thất bại liên tiếp trên chiến trường ở Mosul. Cuộc tổng tấn công đánh chiếm Mosul của quân đội Iraq với sự hậu thuẫn của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đang có những bước tiến nhất định. Tuy nhiên, để đạt được mục đích, những khó khăn và thách thức vẫn còn ở phía trước.

Lực lượng IS vẫn ngoan cố kháng cự đến cùng. Chúng vẫn tự tin có thể lật ngược tình thế sau những thất bại liên tiếp trên chiến trường và những tổn thất nặng nề về lực lượng. Một phát ngôn viên của IS - Abulhassan al-Muhajer hồi đầu tuần đã thề sẽ quyết tâm giành “chiến thắng” trên chiến trường Mosul và kêu gọi các chiến binh “đừng bỏ chạy”.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc