Kim Jong Un tung hỏa lực "dằn mặt" Lãnh đạo mới của Hàn Quốc

11:45, 12/12/2016
|

(VnMedia) - Triều Tiên vừa tiến hành một cuộc tập trận với bài tập giả định là chiếm hàng loạt mục tiêu chiến lược ở thủ đô Seoul và đốt cháy Nhà Xanh (dinh Tổng thống Hàn Quốc) trong bối cảnh Thủ tướng Hwang Kyo-Ahn vừa lên tạm nắm quyền ở Hàn Quốc. Phải chăng, Chủ tịch Kim Jong Un đang tìm cách phô trương thanh thế để thị uy Hàn Quốc trong bối cảnh nước láng giềng đang rơi vào một cuộc khủng hoảng chính trị.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Tờ Rodong Sinmun của Đảng Lao động Triều Tiên đã dành đến 2 trang để đăng tải thông tin về cuộc tập trận kèm theo những bước ảnh chụp một tòa nhà giống hệt Nhà Xanh và cả cảnh binh sĩ Triều Tiên tràn vào tòa nhà giả định này rồi đốt cháy nó.

Chủ tịch Kim Jong Un đã trực tiếp đến thị sát cuộc tập trận được thực hiện bởi lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên này. Theo hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên – KCNA, đợt diễn tập quân sự mới của họ là nhằm mục tiêu “phá hủy các mục tiêu chiến lược được xác định của kẻ thù”, trong đó có Nhà Xanh.

Phát biểu tại cuộc tập trận, ông Kim Jong Un đã nói, "lực lượng binh sĩ của kẻ thù sẽ không còn chỗ để ẩn náu chứ chưa nói đến việc phản công”.

Không rõ cuộc tập trận nói trên diễn ra vào thời điểm nào. Tuy nhiên, báo chí Triều Tiên đưa tin về cuộc tập trận mới nhất của họ trong số ra ngày hôm qua (11/12).

Quân đội Hàn Quốc lên án kịch liệt cuộc tập trận của nước láng giềng, cảnh báo sẽ có hậu quả nghiêm trọng nếu giới lãnh đạo ở Bình Nhưỡng có hành động khiêu khích, gây ra một cuộc xung đột.

Đang có những lo ngại về việc Bình Nhưỡng sẽ leo thang các hành động khiêu khích sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye bị luận tội. Thủ tướng Hwang Kyo-Ahn hiện đang phải tạm lên nắm quyền.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc