Khủng bố bằng tẩm độc thực phẩm ở các chuỗi siêu thị

15:56, 22/12/2016
|

(VnMedia) - Cận lễ Giáng sinh, một nhóm mang tên Green Nemesis (tạm dịch: Kẻ báo thù xanh) thông báo đã bỏ độc tố vào một số mặt hàng thực phẩm và nước uống được bày bán ở những siêu thị khác nhau ở vùng Attique.

“Chúng tôi đã chiếm đoạt sản phẩm từ các chuỗi siêu thị chính trong khu vực Athens mở rộng. Những sản phẩm này đã bị đầu độc bằng chlorine và a xít hydrocholic”, tuyên bố được Green Nemesis  đưa ra trong ngày 19/12 trên một website chống chính phủ.

Trên trang web này, người ta thấy một bàn tay mang găng đen cầm một ống chích và bơm một chất lạ vào một hộp xốt cà chua bằng giấy. Theo thông báo được đưa ra thì đây là chất acide chlorhydrique, dùng để tẩy kim loại. Nhóm Nemesis còn dùng cả chất chlore tẩm vào xốt rau trộn Hellmann’s Caesar và xốt cà chua Pummaro của Unilever, sữa tươi, nước trà lạnh hương vị đào và chanh, những chai Coca Cola và khoảng 100 lô thức uống của Nestlé, Delta.

Một siêu thị ở Hy Lạp
Một siêu thị ở Hy Lạp

Mục tiêu được nhóm này tuyên bố không nhằm vào người tiêu thị mà để làm cho 4 tập đoàn đa quốc gia bị thiệt hại tài chính, buộc họ phải thu hồi  sản phẩm trong 2 tuần. Hiện các tập đoàn đa quốc gia bị tấn công đã loan báo thu hồi phòng ngừa các sản phẩm liên can.

Kế hoạch tiếp theo của nhóm là đưa sản phẩm bị tẩm độc trở lại siêu thị từ ngày 22/12 năm nay đến 5/1/2017. Đơn vị chống khủng bố đặc biệt của Hy Lạp (EKAM) cùng với cơ quan an toàn thực phẩm Hy Lạp đang ráo riết điều tra vụ việc.

Cách đây 3 năm, Green Nemesis đã đưa ra lời đe dọa tương tự, nhắm vào 2 công ty Coca-Cola và Nestle. Tuyên bố khi đó nêu: “Ở Trung Quốc, Coca-Cola hợp tác với chính quyền và thu lợi từ việc sử dụng lao động tù nhân vốn bị ép làm việc phía sau song sắt. Ngoài ra, nó cũng là 1 trong 12 công ty gây ô nhiễm tại quốc gia này”. Nhóm này cũng cáo buộc Nestle “phải chịu trách nhiệm về cái chết của 1,5 triệu trẻ em thuộc Thế giới thứ ba mỗi năm do những hành động thao túng thương mại”.

Trong cả 2 trường hợp, Green Nemesis không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho các cáo buộc của họ.


Ý kiến bạn đọc