Hàn Quốc tung "đòn" khiến Kim Jong Un ớn lạnh

16:34, 14/12/2016
|

(VnMedia) - Hàn Quốc hôm nay (14/12) đã chính thức bắt đầu đóng một chiếc tàu ngầm 3.000 tấn mới có thể được trang bị tên lửa đạn đạo, báo chí địa phương đưa tin. Thông tin này chắc chắn sẽ khiến Triều Tiên không khỏi giật mình lo ngại. Lâu nay, Bình Nhưỡng vẫn là nước dùng các thông tin về sức mạnh quân sự để dọa dẫm Seoul. Lần này, Hàn Quốc lại là nước “ra tay” để thị uy với nước láng giềng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hàn Quốc được cho là sẽ đóng chiếc tàu ngầm Chang Bogo-III như một phần của kế hoạch tăng cường năng lực và sức mạnh hàng hải trước mối đe dọa ngày càng lớn từ Triều Tiên, hãng tin Yonhap đưa tin. Đây sẽ là chiếc tàu ngầm thứ ba loại này được đóng cho Hải quân của Hàn Quốc.

Tập đoàn Hyundai Heavy Industries sẽ chịu trách nhiệm đóng chiếc tàu ngầm nói trên và nó có thể được trang bị các tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 với tầm bắn hơn 500km.

Theo các nguồn tin, việc đóng chiếc tàu ngầm tối tân Chang Bogo-III sẽ mất chi phí lên tới 630 tỉ won (tương đương 539 triệu USD) và sẽ mất thời gian là 85 tháng.

Thông tin về việc Hàn Quốc đóng tàu ngầm được tung ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang chóng mặt trong nhiều tháng trở lại đây khi Triều Tiên liên tiếp tiến hành các vụ thử hạt nhân và tên lửa. Năm nay là năm ghi nhận Triều Tiên xác lập kỷ lục về số lượng các vụ thử hạt nhân và tên lửa. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 tháng, Bình Nhưỡng đã thực hiện 17 vụ phóng tên lửa đạn đạo, bắn đi 30 loại tên lửa, rocket khác nhau và tiến hành 2 vụ thử hạt nhân, trong đó có vụ thử mới nhất và mạnh nhất hôm 9/9 mới đây. Điều đáng nói là khi chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm, người ta phát hiện Triều Tiên vẫn đang chuẩn bị cho ít nhất 3 vụ thử hạt nhân.

Sau những động thái thách thức chưa từng có nói trên của Triều Tiên, Hàn Quốc cũng có những phản ứng mạnh mẽ nhất từ trước đến nay với nước láng giềng Triều Tiên. Seoul từng tuyên bố đã sẵn sàng cho kịch bản tồi tệ nhất và đe dọa sẽ biến Bình Nhưỡng thành “đống tro tàn”. Chưa dừng lại ở đó, Hàn Quốc đang lên kế hoạch mua thêm hàng chục vũ khí thiện chiến hàng đầu của siêu cường Mỹ cũng là cường quốc quân sự số 1 thế giới để đối phó với Bình Nhưỡng.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc