Bắt đối tượng tình nghi chuẩn bị thực hiện các hành động khủng bố tại Anh

08:56, 11/12/2016
|

Cảnh sát thủ đô London của Anh ngày 10/12 cho biết, một kẻ bị tình nghi chuẩn bị thực hiện các hành động khủng bố đã bị bắt giữ ngay khi đối tượng này đến một sân bay gần London.

Đối tượng trên, 41 tuổi, đã đến sân bay Stansted, nằm ở một khu vực Đông Bắc trung tâm London và sau đó đã bị bắt giữ. Đối tượng này bị tình nghi đã đến Syria.

Hiện cơ quan chống khủng bố của Anh đang điều tra vụ việc.

Trước đó, ngày 8/12 vừa qua, Giám đốc Cơ quan tình báo nước ngoài của Anh (MI6) Alex Younger cho biết tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria đang âm mưu tấn công Anh và các đồng minh phương Tây.

Giám đốc MI6 Alex Younger phát biểu tại London, Anh ngày 8/12 vừa qua. (Ảnh: Reuters/TTXVN)
Giám đốc MI6 Alex Younger phát biểu tại London, Anh ngày 8/12 vừa qua. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Theo ông Younger, Anh đang phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố chưa từng có với 12 âm mưu tấn công đã bị phát hiện và chặn đứng kể từ tháng 6/2013.

Ông nhấn mạnh Anh cũng như các đồng minh phương Tây không thể an toàn trước các mối đe dọa bắt nguồn từ Syria trừ phi cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này kết thúc.

Ông Younger cũng đã nhiều lần đề nghị hợp tác với tình báo Mỹ và các cường quốc trong Liên minh châu Âu (EU) kể từ khi người dân Anh bỏ phiếu quyết định rời khỏi EU (còn gọi là Brexit) và tỷ phú bất động sản Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Ông khẳng định MI6 vẫn là một đối tác hiệu quả cao và luôn sẵn sàng, đồng thời cho rằng sự hợp tác đó bảo vệ cuộc sống người dân của tất cả các nước.

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc