Bất chấp sự phản đối, Donald Trump vẫn đàng hoàng thẳng tiến vào Nhà Trắng

11:17, 20/12/2016
|

(VnMedia) - Bất chấp làn sóng biểu tình bùng lên ở nước Mỹ ngày hôm qua (19/12), Tổng thống đắc cử Donald Trump vẫn đàng hoàng thẳng tiến vào Nhà Trắng khi chính thức đạt được 304 số phiếu đại cử tri so với 270 lá phiếu cần thiết và vượt hàng chục phiếu so với đối thủ Hillary Clinton.

Tổng thống đắc cử Donald Trump
Tổng thống đắc cử Donald Trump

Như vậy, ông Trump sẽ trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Kết quả trên không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia và truyền thông. Trước thềm cuộc bỏ phiếu của các đại cử tri, người ta đã dự đoán ông Trump sẽ giành được 306 phiếu trong khi bà Hillary giành được 232 phiếu.

Đã không ít người Mỹ chờ mong một kết quả khác, theo đó ông Trump sẽ bị “lật đổ” bởi những đại cử tri “bất tín”. Tuy nhiên, mong muốn này ngay từ đâu đã được đánh giá là không khả thi. Luật của rất nhiều bang ở Mỹ đã quy định rất rõ rằng, đại cử tri của họ bị ràng buộc bởi kết quả bỏ phiếu phổ thông của người dân ở bang.

Trước thất bại toàn diện của vợ, cựu Tổng thống Bill Clinton cho rằng nguyên nhân thất bại là do Nga, FBI và “những người đàn ông da trắng giận dữ.

“Tôi chưa bao giờ bỏ một lá phiếu mà tôi cảm thấy tự hào như thế này”, ông Clinton đã phát biểu như vậy sau khi bỏ phiếu cho vợ của mình – bà Hillary Clinton ngày hôm qua.

Cựu Tổng thống Clinton bảo vệ cho chiến dịch tranh cử của vợ đồng thời khẳng định thất bại của bà Hillary là do “những kẻ tấn công mạng đến từ Nga”, do việc FBI khởi động lại cuộc điều tra về scandal sử dụng email của bà Hillary đúng thời điểm quan trọng….

Ông Bill Clinton cũng bác bỏ tuyên bố cho rằng, với 304 phiếu, ông Trump đã giành chiến thắng vang dội có tính chất lịch sử. “Tôi đã từng nhận được 370 phiếu đại cử tri. Đó mới là chiến thắng lớn”, ông Clinton cho biết, nhắc lại chiến thắng của ông này trong cuộc bầu cử năm 1992.

Kiệt Linh (theo Sputnik, RT)


Ý kiến bạn đọc