Tàu sân bay Nga vừa tung đòn đầu tiên, kẻ thù đã điêu đứng

16:36, 17/11/2016
|

(VnMedia) - 3 thủ lĩnh khét tiếng của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra – chi nhánh của Al-Qaeda ở Syria, đã thiệt mạng trong cuộc tấn công chớp nhoáng đầy uy lực được phát động từ tàu sân bay duy nhất của Nga mang tên Đô đốc Kuznetsov, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Có thể nói, ngay từ lần tung hỏa lực đầu tiên, tàu sân bay của Nga đã giáng đòn choáng váng vào kẻ thù.

Tàu sân bay của Nga
Tàu sân bay của Nga

“Cuộc tấn công do những chiếc chiến đấu cơ Su-33 cất cánh từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov thực hiện đã tiêu diệt được một số lượng lớn chiến binh khủng bố của nhóm Mặt trận Jabhat al-Nusra (tên gọi khác của Mặt trận Al-Nusra) ở tỉnh Idlib,” phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm nay (17/11) cho hay.

Ít nhất 30 tên khủng bố đã bị tiêu diệt, trong đó có 3 thủ lĩnh khét tiếng trên chiến trường, ông Konashenkov cho biết đồng thời nói thêm rằng chiến dịch tấn công chớp nhoáng của Nga đã “giáng một đòn mạnh” vào Mặt trận Al-Nusra.

Phát ngôn viên Konashenkov cho biết, 3 tên thủ lĩnh “khét tiếng” của Mặt trận Al-Nusra bị tiêu diệt là Muhammad Helala, Abu Jaber Harmuja và Abul Baha Al-Asfari.

“Tên thủ lĩnh Abul Baha al-Asfari là kẻ từng chịu trách nhiệm việc phối hợp các lực lượng dự bị của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở các tỉnh Aleppo và Hama để phát động các cuộc tấn công. Hắn ta cũng là kẻ đã lên kế hoạch và thực hiện một cuộc tấn công khác nhằm vào Aleppo”, ông Konashenkov cho biết.

Hôm 15/11, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu thông báo phát động một chiến dịch tấn công chớp nhoáng quy mô lớn nhằm vào lực lượng khủng bố ở hai tỉnh Idlib và Homs của Syria, trong đó có sự tham chiến lần đầu tiên của tàu sân bay dũng mãnh Đô đốc Kuznetsov. Nga cho biết lực lượng của họ đã tập trung hỏa lực mạnh tấn công vào các sào huyệt của tổ chức khủng bố Nhà nước Tự xưng (IS) và nhóm Jabhat al-Nusra (Mặt trận Al-Nusra) ở hai tỉnh Idlib và Homs.

Ngoài tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, chiến dịch tấn công của Nga còn có sự tham gia của tàu khu trục Đô đốc Grigorovich phóng tên lửa hành trình Kalibr và các hệ thống phòng không Bastion.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc