Tân đệ nhất phu nhân Mỹ có vượt được cái bóng của bà Obama?

15:32, 13/11/2016
|

Thành công trong nghề người mẫu và trên thương trường, song bà Melania Trump sẽ phải gánh nhiều trách nhiệm trên vai để hoàn thành tốt vị trí đệ nhất phu nhân Mỹ trong 4 năm tới.

Là hậu phương vững chắc cho tỷ phú Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng, bà Melania được kỳ vọng có thể trở thành "cánh tay phải" đắc lực giúp chồng chèo lái nước Mỹ trong 4 năm tới. 

Sánh bước cùng chồng vào Nhà Trắng, chắc chắn bà Melania phá vỡ khuôn mẫu được "hun đúc" nhiều năm bởi phu nhân của các cựu tổng thống Mỹ. Bà lập kỷ lục là đệ nhất phu nhân đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ hiện đại: được sinh ra ở nước ngoài, từng là người mẫu, người vợ thứ 3 của tổng thống và từng công khai ảnh khoả thân.

'Tôi sẽ vẫn là chính tôi'

Đệ nhất phu nhân Melania Trump được ca ngợi là người phụ nữ "tài sắc vẹn toàn". Dù là vợ của ông trùm bất động sản New York, bà Melania không phụ thuộc vào chồng mà điều hành công ty kinh doanh riêng.

Tờ USA Today dự đoán bà Melania sẽ không can dự vào chính trường Mỹ như nhiều đệ nhất phu nhân khác. Có lẽ, trong các đời đệ nhất phu nhân của lịch sử nước Mỹ, bà Melania sẽ hướng tới xây dựng hình tượng giống bà Jackie Kennedy, chứ không phải là bà Hillary Clinton hay Michelle Obama.

Xinh đẹp, tài năng, bà Melania được kỳ vọng sẽ
Xinh đẹp, tài năng, bà Melania được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" với cượng vị là đệ nhất phu nhân Mỹ. Ảnh: Getty

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN vào đầu năm nay, bà Melania chia sẻ: "Chúng ta đang sống trong thế kỷ XXI. Nếu chồng tôi trở thành tổng thống, tôi sẽ vẫn là chính tôi. Tôi sẽ hơi khác một chút so với các đệ nhất phu nhân khác. Công việc chính trị là trách nhiệm của ông Trump".

"Tôi thấy bà Melania hướng chúng ta tới vai trò truyền thống của người phụ nữ. Bà ấy sẽ thoải mái hơn với hình mẫu nữ chủ nhân Nhà Trắng theo kiểu truyền thống", Jean Wahl Harris, nhà nghiên cứu tại Đại học Scranton cho biết.

Bà Harris khẳng định ngoài hình tượng người mẹ, người vợ đảm đang, cử tri Mỹ mong đợi đệ nhất phu nhân sẽ là một "ngôi sao", xuất hiện thường xuyên trên các mặt báo và đưa ra nhiều lời hữu ích khuyên cho tổng thống.

Douglas Brinkley, nhà nghiên cứu về tổng thống Mỹ tại ĐH Rice, cho rằng bà Melania và cựu Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy có nhiều điểm chung. "Cả hai đều quan tâm đến lĩnh vực thời trang và không muốn can thiệp vào công việc chính trị", ông Brinkley nhận định.

Cây bút Maria Puente dự đoán sau khi chuyển vào Nhà Trắng, bà Melania sẽ chăm chỉ xuất hiện trước công chúng hơn chứ không thầm lặng, e ngại như cựu Đệ nhất Phu nhân Bess Truman.

Cái bóng của bà Michelle Obama?

Bà Melania sẽ kế tụng những công việc dang dở của bà Michelle Obama, đặc biệt trong các vấn đề nữ quyền, quan tâm đến trẻ em và chăm sóc sức khoẻ.

Dù muốn hay không, đệ nhất phu nhân Melania có thể phải đón nhận nhiều áp lực trên vai khi người tiền nhiệm đã hoàn thành vai trò này một cách xuất sắc, đầy ấn tượng.

Khá tín tiếng với truyền thông, nhưng mỗi lần ông Donald Trump gặp khó khăn trong suốt chiến dịch tranh cử, bà đều lên tiếng lên tiếng bênh vực hay đưa ra những lời khuyên hữu ích cho chồng. Bà Melania chính là một nhân vật làm “mềm hóa” hình ảnh ông Trump, giúp tân tổng thống gần gũi hơn với công chúng.

Đệ nhất phu nhân Mỹ và bà Melania trao đổi với nhau trong buổi gặp mặt đầu tiên tại Nhà Trắng ngày 11/11. Ảnh: 
Đệ nhất phu nhân Mỹ và bà Melania trao đổi với nhau trong buổi gặp mặt đầu tiên tại Nhà Trắng ngày 11/11. Ảnh: WH

Ngày 3/11, lần đầu tiên xuất hiện một mình trong một buổi vận động tranh cử tổng thống cho tỷ phú Trump, bà Melania khẳng định sẽ cải cách văn hoá truyền thông xã hội vốn "quá gay gắt và tầm thường" với những lời lăng mạ lẫn nhau.

"Nếu một đứa trẻ 12 tuổi bị chế giễu, bắt nạt hay tấn công thì đó là vấn đề. Khủng khiếp hơn khi điều này xảy ra ở sân trường và thật không thể chấp nhận được khi việc đó được thực hiện bởi một người nặc danh trên Internet", Melania nhấn mạnh.

Trách nhiệm cao cả

Tân tổng thống từng ca ngợi vợ mình sẽ trở thành người thể hiện mạnh mẽ tiếng nói vì nữ quyền. "Cô ấy sẽ là đại diện tuyệt vời cho nước Mỹ. Vợ tôi sẽ tham gia vào các vấn đề sức khỏe, chăm sóc phụ nữ", ông Trump nói. 

Howard Bragman, người sáng lập Fifteen Minutes Public Relations, cho rằng để làm tốt vai trò của một đệ nhất phu nhân, bà Melania cần sự giúp đỡ của người Mỹ, kể cả những cử tri không bỏ phiếu cho ông Trump. 

"Tôi nghĩ rằng mọi người sẽ muốn cho bà Melania một cơ hội. Bà ấy thấu hiểu tính cách của chồng mình, là đầu mối tiếp thu bình luận và đưa ra lời khuyên cho vị tỷ phú", ông Bragman chia sẻ.

Bên cạnh đó, tờ USA Today còn nhận định ngoài các hoạt động cộng đồng, trong thời gian tới, đệ nhất phu nhân Trump có thể giúp phát triển ngành công nghiệp thời trang, người mẫu của Mỹ với nhiều kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Tuy nhiên, công việc trước mắt của đệ nhất phu nhân chính là thực hiện những thay đổi nội thất trong khu vực tư nhân của gia đình Tổng thống tại Nhà Trắng.

Có ý kiến cho rằng, bà Melania sẽ trang trí Nhà Trắng giống căn hộ xa xỉ mà gia đình Trump đang sống tại tầng 66 tại tòa tháp Trump. Căn hộ này hướng nhìn toàn cảnh ra thành phố Manhattan, có tường vàng, sàn đá cẩm thạch và nhiều bức bích họa trên trần nhà.

Việc bài trí Nhà Trắng không chỉ thể hiện một phần tính cách của bà Melania mà còn phản ánh chính xác về gia đình tỷ phú Trump.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc