Sự khác biệt giữa bà Obama và Đệ nhất phu nhân tương lai

16:22, 11/11/2016
|
Khi Tổng thống đương nhiệm Barack Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump có cuộc gặp tại Phòng Bầu dục ngày 10/11, để chuẩn bị cho quá trình chuyển giao quyền lực Tổng thống, bà Michelle Obama và bà Melania Trump cũng gặp nhau tại Nhà Trắng.
 
Bà Michelle Obama, 52 tuổi, là đệ nhất phu nhân da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ. Tốt nghiệp Đại học Harvard, bà sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 20/1/2017 với tỷ lệ ủng hộ “cao ngất” - 79%, theo khảo sát của Gallup. Thậm chí, xét về mức độ nổi tiếng, bà Michelle còn vượt cả chồng.
 
Trong khi đó, bà Melania Trump, 46 tuổi, là một cựu người mẫu sinh ra ở Slovenia, với đôi gò má cao, đôi mắt xanh và quyễn rũ, theo mô tả của các tạp chí nước ngoài. Bà bắt đầu sự nghiệp người mẫu thời trang cao cấp tại Italia và Pháp từ năm 16 tuổi.
 
Xét về ngoại hình, bà Melania Trump, luôn tươi cười và có vẻ phù hợp hơn với hình ảnh truyền thống của một đệ nhất phu nhân.
 
Tuy nhiên, chỉ có 28% người Mỹ ủng hộ bà Melania, trong khi 32% không ưa đệ nhất phu nhân tương lai. Đây là tỷ lệ phản đối cao nhất dành cho một đệ nhất phu nhân kể từ năm 1980, theo Gallup.
 
Xét về mức độ tham gia vào công việc chính trị của chồng, bà Michelle Obama không tiếc công sức trong những tuần gần đây để vận động tranh cử cho chiến dịch của bà Hillary Clinton - ứng viên được cho là sẽ tiếp tục các chính sách của ông Obama. Xuất hiện tại một số cuộc vận động tranh cử của bà Clinton, bài phát biểu đầy nhiệt huyết của đệ nhất phu nhân đã truyền cảm hứng cao độ cho chiến dịch của đại diện đảng Dân chủ.
 
Bà Michelle cũng là một người hoạt động nổi bật cho các phong trào chống lại bệnh béo phì ở trẻ em, hỗ trợ các gia đình quân nhân và đưa ra sáng kiến ​​giúp các trẻ em gái trên toàn thế giới nhận được một nền giáo dục tốt.
 
Trong khi đó, bà Melania ít khi tham gia chiến dịch của chồng. Bà thường ở trong căn hộ sang trọng trên tầng cao tòa tháp Trump Tower ở New York và chăm sóc cậu con trai Barron. Tại đại hội đảng Cộng hòa hồi tháng 7, bài phát biểu của bà lúc đầu được đón nhận nồng nhiệt nhưng sau đó bị chỉ trích vì có nhiều điểm giống hệt một bài phát biểu hồi năm 2008 của bà Michelle Obama.
 
Bà Melania Trump giải thích, bà luôn hâm mộ đệ nhất phu nhân Michelle Obama và đã lấy cảm hứng từ bà. Sau đó, bà Melania gần như biến mất trong ​​chiến dịch tranh cử của chồng.
 
Bà Melania Trump sẽ trở thành đệ nhất phu nhân đầu tiên sinh ra ở nước ngoài kể từ sau bà Louisa Adams, người vợ gốc Anh của Tổng thống John Quincy Adams nhiệm kỳ 1825 - 1829.
 
Chỉ có một điểm chung giữa 2 người: Cả bà Michelle và bà Melania đều cao gần 1.8m.
 
Theo Kinh tế & Đô thị

Ý kiến bạn đọc