Quân Assad tung hỏa lực mạnh vùi dập kẻ thù

09:48, 27/11/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Syria hôm qua (26/11) đã giành quyền kiểm soát một quận quan trọng nằm trong khu vực phía đông Aleppo sau những cuộc đụng độ, giao tranh ác liệt. Đây là một thắng lợi có ý nghĩa khích lệ lớn cho quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad khi họ đang đẩy mạnh chiến dịch đánh chiếm lại toàn bộ khu vực phía đông Aleppo đang nằm trong quyền kiểm soát của phe nổi dậy Syria.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quân chính phủ Syria đã phát động cuộc tấn công ở cả trên mặt đất và trên không nhằm vào khu vực dìa phía đông của Aleppo. Phe nổi dậy Syria tin rằng, cuộc tấn công mới nhất của quân đội Syria là nhằm để chia nhỏ thành trì quan trọng của họ.

Quân đội cho biết trong một tuyên bố rằng, họ cùng với các lực lượng đồng minh vừa chiếm lại được quyền kiểm soát quận Hanano nằm ở phía đông bắc của chiến tuyến ở khu vực phía đông Aleppo.

"Các nhóm kỹ sư đang rà phá bom mìn và thiết bị nổ mà bọn khủng bố cài lại ở những con đường và quảng trường”, tuyên bố của quân đội Syria cho hay. Damascus gọi tất cả các lực lượng chống lại họ là khủng bố.

Một quan chức trong nhóm nổi dậy Syria ở Aleppo cho biết, thông tin về việc quân đội Syria chiếm được Hanano là chính xác.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria – một tổ chức chuyên giám sát cuộc chiến ở Syria, cũng xác nhận thông tin về việc quân đội Syria giành được quyền kiểm soát quận Hanano. Đây là khu vực đầu tiên ở Aleppo mà các phe nhóm đối lập của Syria đánh chiếm được năm 2012.

Aleppo là thành phố lớn nhất của Syria và từng là khu trung tâm công nghiệp của cả nước. Tuy nhiên, kể từ sau khi cuộc nội chiến đẫm máu ở Syria bùng lên, Aleppo đã bị chia cắt làm hai với phía tây nằm trong quyền kiểm soát của chính quyền Tổng thống Assad và bên phía đông thuộc sự quản lý của phe nổi dậy Syria.

Mới đây, quân đội Syria đã phát động chiến dịch tổng tấn công với quyết tâm giành lại bằng được hoàn toàn thành phố Aleppo. Vì vậy, trong thời gian qua, nơi này đã trở thành chiến trường ác liệt nhất ở Syria. Theo Liên Hợp Quốc, ít nhất 250.000 người dân đang bị bao vây ở Aleppo.

Chiếm lại được toàn bộ thành phố quan trọng Aleppo sẽ là chiến thắng cực kỳ ý nghĩa đối với chính quyền Tổng thống Assad sau cuộc nội chiến kéo dài gần 6 năm qua.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc