Quân Assad dồn dập bủa vây, giáng đòn thảm khốc xuống phe nổi dậy

08:17, 20/11/2016
|

(VnMedia) - Quân chính phủ trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad ngày hôm qua (19/11) tiếp tục nã pháo dồn dập và oanh kích dữ dội các mục tiêu nằm trong những khu vực thuộc quyền kiểm soát của phe nổi dậy Syria ở miền đông Aleppo, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng. Nhiều bệnh viện bị hủy hoại và nhiều trường học bị buộc phải đóng cửa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Đó là một ngày kinh khủng ở thành phố Aleppo bị bao vây khi người ta phải chứng kiến những trận dội bom chưa từng có với tất cả các loại vũ khí”, một thành viên của nhóm cứu hộ White Helmets cho biết.

"Mọi người đi ngủ trong tiếng bom rơi đạn nổ và thức dậy cũng cùng với tiếng bom rơi đạn nổ”, ông Rami Abdel Rahman – người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh, cho hay.

Quân chính phủ Syria đã bắt đầu phát động đợt tấn công mới từ hồi đầu tuần khi họ tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực giành lại hoàn toàn thành phố Aleppo quan trọng.

Từng là đầu tầu kinh tế của Syria, Aleppo đã bị chia cắt giữa một bên nằm trong quyền kiểm soát của quân chính phủ và bên kia nằm trong quyển quản lý của phe nổi dậy kể từ giữa năm 2012. Hơn 250.000 người vẫn đang sống ở những khu vực do phe nổi dậy nắm giữ ở Aleppo. Quân chính phủ đã tiến hành bao vây nơi này từ tháng 7 và đang dồn dập, quyết liệt tấn công nhằm thiết lập trở lại quyền kiểm soát hoàn toàn Aleppo.

Những trận oanh kích dữ dội trong mấy ngày qua ở Aleppo đã khiến người dân không dám ra ngoài, đường phố trở nên vắng lặng đáng sợ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc