Phi cơ của ông Trump và Air Force One: Máy bay nào ấn tượng hơn?

20:25, 12/11/2016
|

Hầu hết các nguyên thủ quốc gia đều sẽ rất vui được đi đến Nhà Trắng trên chiếc máy bay Air Force One nổi tiếng. Tuy nhiên ông Donald Trump đã phá vỡ truyền thống này khi tới Nhà Trắng gặp mặt Tổng thống Obama bằng máy bay riêng của mình.

Hành động này của ông Trump đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về việc liệu tổng thống thứ 45 của nước Mỹ có tiếp tục duy trì hình ảnh ngôi sao của mình, thể hiện qua phi cơ riêng và tòa nhà sang trọng 58 tầng Trump Tower hay không?

Chiếc “Trump Force One”

Ông Trump đã mua chiếc máy bay đắt giá này vào năm 2011 và tiêu tốn cả một gia tài nhỏ để trang bị cho máy bay những nội thất sang trọng nhất có thể.

Theo một phim tài liệu mới đây của kênh Discovery Channel, ông Trump gọi chiếc Boeing của mình là “T-Bird” - mặc dù sau khi đắc cử tổng thống, cái tên đã được đổi thành “Trump Force One.”

Phi cơ riêng của ông Trump có trị giá hơn 100 triệu USD, với nội thất bằng vàng ròng và ngay cả đai an toàn trên máy bay cũng được dát vàng.

Phòng ngủ của ông Trump trên máy bay được lát sàn gỗ, có đặt những chiếc gối lụa thêu hình gia huy của nhà Trump. Chiếc máy bay còn có một rạp chiếu phim tại nhà với màn hình 57 inch và hệ thống âm thanh hiện đại.

Khi máy bay của ông Trump cất cánh từ sân bay La Guardia ở New York, một loạt đại bác nước đã được bắn để ăn mừng.

Phi cơ của ông Trump và Air Force One: Máy bay nào ấn tượng hơn?
Phi cơ của ông Trump và Air Force One: Máy bay nào ấn tượng hơn?

Chiếc Air Force One

Nếu so sánh trực tiếp, máy bay của ông Trump nhỏ hơn so với chiếc máy bay chính thức dành cho tổng thống. Sải cánh của Trump Force One chỉ là 38 mét, trong khi sải cánh của Air Force One là 59 mét. Và trong khi Air Force One chở được tới 102 người, máy bay của ông Trump chỉ chở được 43 người.

Air Force One có một phòng hội nghị, phòng tập thể thao và pháo sáng để tránh các tên lửa tầm nhiệt. Máy bay còn có một trung tâm y tế được xây dựng để đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho nhân vật quyền lực nhất thế giới.

Ông Obama từng dùng Air Force One để vận động chiến dịch cho bà Clinton - một điều mà ông Trump không thể bỏ qua.

“Tại sao tổng thống Obama lại cho phép dùng Air Force One cho chiến dịch của Hillary mũi khoằm? Bà ta sẽ đi cùng máy bay với ông ấy. Ai là người trả tiền?” - ông Trump từng đặt câu hỏi.

“Chứng kiến ông Obama nói về khí cacbon, rồi lại thấy ông ấy bay qua Hawaii trên chiếc 747 cũ kỹ với những động cơ cũ kỹ phát ra toàn khí thải”, ông tiếp tục mỉa mai.

“Thế rồi ông ấy phát biểu về sự nóng lên toàn cầu và dấu chân cacbon. Thử lên chiếc Air Force One, một chiếc Boeing 747 đã rất lỗi thời cùng những động cơ vừa to vừa cũ, và nếu bạn là người tin vào khái niệm dấu chân cacbon, bạn sẽ không thích nó phải không?"./.

Một vài so sánh giữa hai chiếc máy bay.

Theo vietnamplus


Ý kiến bạn đọc