Obama tuyên bố không ngần ngại đối đầu với Donald Trump

18:13, 22/11/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi cuối tuần vừa rồi đã cho biết, ông không có ý định trở thành người thường xuyên phê bình hay chỉ trích người kế nhiệm nhưng vẫn có quyền nói lên tiếng nói của mình để ngăn chặn Tổng thống đắc cử Donald Trump hay chính sách của ông này khi có sự vi phạm “những giá trị hay lý tưởng” nhất định của Mỹ.

Tổng thống Obama
Tổng thống Obama

Đề cập đến việc sau khi rời Nhà Trắng, ông Obama cho biết, ông sẽ duy trì tuyền thống của các cựu tổng thống là lặng lẽ bước sang một bên để cho phép những người kế nhiệm có không gian tự quản trị đất nước. Ông Obama đã ca ngợi cựu Tổng thống George W. Bush, nói rằng vị tiền nhiệm của mình “đã đón chào ông vào Nhà Trắng theo cách không thể lịch thiệp và ân cần hơn” và vì thế ông cũng muốn đem lại điều tương tự cho tân Tổng thống Trump và tạo cơ hội để Nhà lãnh đạo mới có thể theo đuổi chương trình nghị sự của mình mà không bị ai đó cản trở.

Tuy nhiên, ông Obama cũng nhắc nhở, sẽ có thể có những giới hạn đối với sự im lặng của ông. Cụ thể, ông Obama cho biết, ông sẽ lên tiếng khi có những đề xuất về luật vi phạm đến các giá trị và lý tưởng của nước Mỹ.

Với những phát biểu trên, ông Obama đã thể hiện với Tổng thống đắc cử Donald Trump rằng, ông sẵn sàng ủng hộ ông này nhưng cũng sẵn sàng đối đầu khi thấy cần thiết.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc