Nữ Tổng thống Park Geun-hye bị phe đối lập đề nghị từ chức

20:24, 15/11/2016
|

THX đưa tin, ngày 15/11, nhiều lãnh đạo chính trị đối lập đã đề nghị Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từ chức hoặc bị kết tội về vụ bê bối liên quan tới người bạn thân tín lâu năm của bà.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Nguồn: EPA)
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Nguồn: EPA)

 


Ông Moon Jae-in - nguyên chủ tịch Đảng Minjoo đối lập chính - đã nói với báo giới rằng ông sẽ khởi xướng một chiến dịch trên toàn quốc nhằm buộc Tổng thống Park phải từ chức. 

Ông khẳng định chiến dịch này sẽ kéo dài cho tới khi Tổng thống Park tuyên bố từ chức vô điều kiện.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon và Thị trưởng Lee Jae-myung của thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi - 2 ứng cử viên sáng giá cho ghế tổng thống của Đảng Minjoo đối lập chính - cũng hoan nghênh đề xuất của ông Moon và bày tỏ sẵn sàng tham gia chiến dịch trên.

Nguyên Chủ tịch Đảng Nhân dân đối lập Ahn Cheol-soo cho rằng việc Tổng thống Park từ chức là con đường để cứu vãn đất nước, đồng thời kêu gọi vị tổng thống đang gặp bê bối này tuyên bố từ chức trước khi bị các công tố viên điều tra.

Trước đó, các công tố viên đã đề nghị điều tra trực tiếp đối với Tổng thống Park trước ngày 16/11, tuy nhiên luật sư của bà đã đề nghị hoãn lại do thiếu thời gian và sự chuẩn bị./.

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc