Nội bộ hủy hoại lẫn nhau, IS đã đến đường cùng!

10:00, 22/11/2016
|

(VnMedia) - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS hay còn gọi là Daesh) được cho là đang ăn cắp nội tạng của chính những chiến binh của chúng để có thể có tiền sau khi chúng mất đi các nguồn thu nhập quan trọng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Do chiến dịch không kích có độ chính xác cao do liên quân quốc tế thực hiện nhằm vào các cơ sở hạ tầng của IS, tổ chức khủng bố khét tiếng này đã mất rất nhiều giếng dầu từng là nguồn thu nhập chính dồi dào của chúng.

Theo báo cáo gần đây của Alsumaria News, áp lực tài chính đã khiến IS buộc phải tìm cách khác để xoay sở. Trong một dấu hiệu cho thấy sự tuyệt vọng, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã quay sang ăn cắp nội tạng trong cơ thể của chính những chiến binh của chúng để bán đi lấy tiền.

"Một đơn vị y tế thuộc IS đã ăn cắp nội tạng, trong đó có thận và nhiều bộ phận khác, từ 85 chiến binh ở các bệnh viện ở Nineveh, và chuyển chúng đến bệnh viện khác ở bên ngoài thành phố", Alsumaria News cho biết trong một tuyên bố.

"Hàng chục bộ phận cơ thể cũng đã bị đánh cắp từ dân thường và các thi thể rồi được chuyển đến các bộ phận pháp y”, Alsumaria News cho hay. Để có tiền, nhóm IS đã sử dụng những người trung gian để vận chuyển nội tạng mà chúng ăn cắp vào các thị trường đen.

Hồi tháng 12/2015, Đại sứ Iraq tại Liên Hợp Quốc - ông Mohamed Alhakim đã kêu gọi Hội đồng Bảo an tiến hành điều tra cái chết của 12 bác sĩ ở Mosul, Iraq, có liên quan đến hoạt động buôn bán bất hợp pháp nội tạng người của IS. Các bác sĩ này được cho là đã bị giết hại vì từ chối tham gia vào hoạt động bất lương của chúng.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc