Nga dồn hỏa lực cực mạnh tung "đòn sấm sét" ở Syria

08:29, 16/11/2016
|

(VnMedia) - Nga vừa phát động một chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào lực lượng khủng bố ở hai tỉnh Idlib và Homs của Syria, trong đó có sự tham chiến của cả chiếc tàu sân bay dũng mãnh mang tên Đô đốc Kuznetsov, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu hôm qua (15/11) cho biết.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã thông báo về diễn biến nói trên tại một cuộc họp với các đại diện cấp cao trong bộ và trong ngành công nghiệp quốc phòng do Tổng thống Vladimir Putin đích thân chủ trì.

"Ngày hôm nay, vào 10h30 và 11h00, chúng tôi đã khai hỏa một chiến dịch quy mô lớn, tập trung hỏa lực mạnh tấn công vào các sào huyệt của tổ chức khủng bố Nhà nước Tự xưng (IS) và nhóm Jabhat al-Nusra ở hai tỉnh Idlib và Homs", ông Shoigu cho hay.

Theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga, chiến dịch tấn công của họ có sự tham gia của tàu khu trục Đô đốc Grigorovich phóng tên lửa hành trình Kalibr, các hệ thống phòng không Bastion và “lần đầu tiên trong lịch sử Hải quân Nga, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov bắt đầu tham gia vào các chiến dịch chiến đấu”.

Các Lực lượng Vũ trang Nga đang tấn công dồn dập vào một loạt mục tiêu của lực lượng khủng bố ở Syria, Bộ trưởng Shoigu cho biết. "Quân đội Nga đang tung hỏa lực vào những kho vũ khí, các trung tâm huấn luyện và cả các nhà máy sản xuất nhiều loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác nhau”.

Các máy bay chiến đấu Sukhoi Su-33 của Nga ồ ạt cất cánh từ boong tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov để đi khai hỏa. "Trước đó, chúng tôi đã tiến hành hoạt động trinh sát đầy đủ, rất kỹ lưỡng và toàn diện tất cả các mục tiêu. Sau tiến trình này, các mục tiêu căn bản đã được xác định”, ông Shoigu cho biết thêm.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, kết quả của chiến dịch tấn công quy mô lớn của họ sẽ được thông báo ngay lập tức.

Kiệt Linh (theo Itar Tass, RT)


Ý kiến bạn đọc