Nga dọa trả đũa Mỹ vì cuộc bầu cử tổng thống

20:57, 08/11/2016
|

(VnMedia) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov hôm nay (8/11) cho biết, Moscow chính thức thông báo với Mỹ rằng, việc nước này giới hạn sự tiếp cận của các nhà ngoại giao Nga đối với cuộc bầu cử sẽ phải đối mặt với đòn đáp trả tương tự.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov

"Giới chức thực thi pháp luật của chính quyền Mỹ đã ngăn chặn không cho các đại diện của Nga có được cơ hội đánh giá công tác tổ chức bầu cử của Mỹ”, ông Ryabkov cho hãng tin RIA Novosti biết.

Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng, FBI đang gây áp lực trực tiếp lên các nhà ngoại giao Nga, như nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova từng đề cập trên Facebook ngày hôm qua (7/11).

"Chúng tôi đã rút ra kết luận từ những chuyện xảy ra và chính thức cảnh báo Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Moscow cách đây vài ngày rằng Mỹ không nên trông chờ việc các nhà ngoại giao của họ sẽ được hiện diện trong các cuộc bầu cử ở Nga”, ông Ryabkov cho hay đồng thời nói thêm rằng lời cảnh báo đã được phát đi dưới hình thức một văn bản ngoại giao chính thức.

Giới chức Mỹ gần đây liên tục cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử của họ. Tuy nhiên, Moscow thẳng thừng bác bỏ những cáo buộc như vậy.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc