Máy bay Nga bất ngờ bị ba chiến đấu cơ Thụy Sỹ chặn vây

08:09, 19/11/2016
|

(VnMedia) - Một máy bay chở khách của Nga chở phóng viên đi đưa tin về hội nghị thượng đỉnh APEC ở Peru đã bất ngờ bị 3 chiếc máy bay quân sự bám đuổi khi bay qua không phận Thụy Sỹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong bối cảnh được cho là đang có chiến dịch tuyên truyền chống Nga, nhiều nước Châu Âu hiện tại đang áp dụng cái mà họ gọi là những biện pháp an ninh cần thiết.

Ngày hôm qua (17/11), 3 chiếc chiến đấu cơ của Thụy Sỹ đã bay áp sát chiếc máy bay chở các phóng viên Nga đến đưa tin về hội nghị thượng đỉnh kinh tế APEC được tổ chức ở Lima, Peru. Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham gia vào sự kiện ở Nam Mỹ này.

Ông Andrey Kolesnikov – Tổng Biên tập của tạp chí Pioneer của Nga, viết trên Facebook: "Chúng tôi đang bay tới Peru, tới hội nghị thượng đỉnh APEC… Bay qua không phận Thụy Sỹ. Chiếc máy bay chở phái đoàn Nga và các nhà báo đã bị chặn từ ba phía bởi ba chiếc chiến đấu cơ… Đây là những chiếc chiến đấu cơ của Không lực Thụy Sỹ."

Ông Kolesnikov bày tỏ sự phẫn nộ khi ba chiếc chiến đấu cơ đã bay áp sát máy bay chở phái đoàn Nga đủ gần đến mức có thể gây ra mối đe dọa đối với chuyến bay. Những chiếc máy bay chiến đấu của Thụy Sỹ dường như chỉ còn cách máy bay Nga một sải tay và tất cả những nhận dạng như số hiệu máy bay hay khuôn mặt của phi công đều có thể nhìn rõ, phóng viên Nga tức giận cho biết.

Ông Dmitry Smirnov – phóng viên của tờ Komsomolskaya Pravda, viết trên Facebook: "Chúng tôi đang bay đến Lima và phải chứng kiến cảnh bay qua không phận Thụy Sỹ với sự áp giải của hai chiếc F-18 được trang bị đầy đủ vũ khí, đạn dược”.

Phi công lái chiếc máy bay Nga bị áp giải cho biết, việc máy bay của họ bị bám đuổi như vậy đã trở thành việc thường ngày. Các chiến đấu cơ đã rút đi khi máy bay Nga đến biên giới Thụy Sỹ.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc