Máy bay ném bom của Nga tung đòn hủy diệt ở Syria

07:17, 18/11/2016
|

(VnMedia) - Máy bay ném bom chiến lược của Nga hôm qua (17/11) đã phát động một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình nhằm vào các thành trì của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Al-Nusra (hay còn gọi Jabhat al-Nusra) ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Một loạt tên lửa đã được phóng đi từ một khu vực trên biển Địa Trung Hải. Những chiếc máy bay ném bom cất cánh từ một căn cứ không quân nằm trên lãnh thổ Nga, bay qua một đoạn đường dài hơn 11.000km với hai lần tiếp nhiên liệu trên không, trước khi thực hiện cuộc tấn công”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một bản báo cáo.

Tuyến đường bay được lựa chọn cho những chiếc máy bay ném bom của Nga là bay ngang qua không phận của những khu vực lãnh hải ở các biển phía bắc và đông Đại Tây Dương. Sau cuộc tấn công, máy bay ném bom của Nga quay trở lại căn cứ.

Chiến đấu cơ Su-33 cất cánh từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov và lực lượng không quân Nga từ căn cứ Khmeimim ở Syria cũng được triển khai trong cuộc tấn công ngày hôm qua, hãng tin Interfax dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Những chiếc Su-30 làm nhiệm vụ che chở, bảo vệ cho các lực lượng thực hiện cuộc tấn công.

Mục tiêu của đợt tấn công lần này là các trụ sở chỉ huy, kho vũ khí-đạn dược, nhà máy sản xuất vũ khí của lực lượng khủng bố. Tất cả những mục tiêu đó đều đã được kiểm tra kỹ càng thông qua một loạt kênh tình báo.

Kết quả cuộc tấn công mới nhất chưa được công bố.

Trước đó, hồi đầu tuần, Nga đã tiến hành một chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào lực lượng khủng bố ở Syria. Điều đáng chú ý nhất là chiến dịch này lần đầu tiên có sự tham chiến của chiếc tàu sân bay duy nhất của Nga.. Những chiếc Su-33 cất cánh từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã tung hỏa lực nhằm vào các nhóm khủng bố ở hai tỉnh Homs, gây tổn thất nặng nề cho chúng. Cụ thể, trong số 30 tên khủng bố của Mặt trận Al-Nusra bị tiêu diệt có 3 tên thủ lĩnh khét tiếng trên chiến trường.


Ý kiến bạn đọc