Giao tranh ác liệt ở Aleppo sau tối hậu thư của quân Assad

09:31, 14/11/2016
|

(VnMedia) - Quân chính phủ Syria hôm qua (13/11) đã giao tranh ác liệt với phe nổi dậy ở ngoài rìa khu vực phía đông của thành phố Aleppo, sau khi quân đội ra tối hậu cho các chiến binh đối lập phải rời khỏi khu vực trong vòng 24 giờ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, các cuộc giao tranh đã bùng lên ở khu vực Karam al-Turab và làng Al-Aziza, nằm ngay bên ngoài thành phố Aleppo. Đụng độ ác liệt cũng nổ ra ở phần lớn khu vực phía đông thành phố Aleppo. Đây là khu vực nằm trong quyền kiểm soát của phe nổi dậy và đang bị quân chính phủ siết chặt vòng vây trong nhiều tuần qua. Quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad từ hồi tháng 9 đã khởi động chiến dịch tấn công dồn dập vào khu vực miền đông Aleppo với mục đích cao nhất là giành lại được hoàn toàn thành phố quan trọng này.

Chiến sự ác liệt ở Aleppo diễn ra đúng thời điểm người dân ở miền đông Aleppo nhận được tin nhắn, trong đó cảnh báo phe nổi dậy Syria hãy rời khu vực trong vòng 24 giờ đồng hồ. "Những tay súng ở miền đông Aleppo, các bạn chỉ có 24 giờ để quyết định rời đi”, tin nhắn viết.

"Những ai muốn sống thì phải hạ vũ khí và sự an toàn của họ sẽ được đảm bảo. Sau thời hạn đưa ra, chiến dịch tấn công chiến lược theo kế hoạch sẽ được khởi động”, tin nhắn của quân đội viết thêm như vậy.

Chính phủ và quân đội Syria thường xuyên gửi tin nhắn cho người dân cũng như các chiến binh của phe nổi dậy ở miền đông Aleppo để cảnh báo họ hãy rời khỏi khu vực bị bao vây này.

Từng là một trung tâm kinh tế của Syria, Aleppo đã bị chia cắt thành hai khu vực với phía tây nằm trong quyền quản lý của chính quyền Tổng thống Assad và phía đông nằm trong quyền kiểm soát của phe nổi dậy kể từ hồi giữa năm 2012.

Hồi tháng 9, quân đội thông báo phát động chiến dịch giành lại khu vực miền đông Aleppo. Kể từ đó, chiến sự ở Aleppo leo thang nhanh chóng bằng những cuộc tấn công dồn dập của quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của Không quân Nga và các cuộc phản công của phe nổi dậy Syria. Quân chính phủ và phe đối lập đang ở thế trận giằng co quyết liệt.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc