Dịch vụ email bảo mật "lên ngôi" tại Mỹ sau khi ông Trump đắc cử

09:25, 13/11/2016
|

(VnMedia)Nhiều dịch vụ email bảo mật như ProtonMail đã chứng kiến lượng người dùng tăng mạnh sau khi ông Trump chiến thắng trong cuộc đua vào nhà Trắng. Nguyên nhân là do họ lo ngại sự tăng cường giám sát vào email của người dân từ phía cơ quan chính phủ.

Lo ngại về vấn đề riêng tư đối với các dịch vụ kỹ thuật số đã gia tăng sau khi ông Donal Trump trúng cử vị trí Tổng thống Mỹ bởi những quan điểm "cứng rắn" của ông đối với các kẻ thù chính trị, những người nhập cư, người Hồi giáo và cả những nhà báo. Lo ngại ông sẽ tăng cường các biện pháp "thăm dò" nội dung email của người dân để nhắm tới các nhóm này khiến rất nhiều người cho biết họ đã lựa chọn các nền tảng dịch vụ email có tính bảo mật cao hơn như protonMail sau khi phần thắng thuộc về ông Trump.

Nhiều người Mỹ đã chuyển sang sử dụng các dịch vụ email bảo mật sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ vì lo ngại các chính sách giám sát của Chính phủ (có từ thời Tổng thống Obama) sẽ được tăng cường hơn nữa.
Nhiều người Mỹ đã chuyển sang sử dụng các dịch vụ email bảo mật sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ vì lo ngại các chính sách giám sát của Chính phủ (có từ thời Tổng thống Obama) sẽ được tăng cường hơn nữa.

ProtonMail là một dịch vụ email được mã hóa, sử dụng mã hóa ngay từ phía khách hàng để bảo vệ nội dung email cũng như dữ liệu về người dùng trước khi chúng được gửi đến máy chủ của ProtonMail. Tin nhắn được mã hóa toàn bộ và thông tin truyền tải trên đường truyền, giữa máy chủ với người dùng hoàn toàn là các nội dung đã được mã hóa. Nhà cung cấp dịch vụ email bảo mật này cho biết, từ lúc ông Trump thắng cử tới nay, số lượng người dùng mới của họ đã tăng gấp đôi so với tuần trước đó.

Cũng theo doanh nghiệp này, ông Trump đang tạo nên một diện mạo mới cho vấn đề tính riêng tư tại nước Mỹ. Ít nhất thì người dùng cũng quan tâm hơn tới vấn đề tính riêng tư, bảo mật đối với các dịch vụ số, trong đó có email. Dưới thời Tổng thống Obama, đã có những chính sách giám sát được ban hành, nhất là sau khi tình trạng khủng bố leo thang. Tuy nhiên, sự thay đổi mang tính bước ngoặt có lẽ sẽ bắt đầu từ vị tân Tổng thống.

TH (Theo The Verge)


Ý kiến bạn đọc