Chiến đấu cơ Israel bất ngờ bắn thẳng vào gần "đầu não" của Assad

13:58, 30/11/2016
|

(VnMedia) - Chiến đấu cơ Israel được cho là đã phóng một loạt tên lửa vào các mục tiêu của nhóm chiến binh Hezbollah ở thành phố Al-Saboorah nằm ở ngoại ô phía tây của thủ đô Damascus. Damascus là thành trì đầu não của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, hãng tin Al-Masdar News và nhiều tờ báo địa phương đưa tin.

(VnMedia) - Chiến đấu cơ Israel được cho là đã phóng một loạt tên lửa vào các mục tiêu của nhóm chiến binh Hezbollah ở thành phố Al-Saboorah nằm ở ngoại ô phía tây của thủ đô Damascus.
Ảnh minh họa

Lực lượng Không quân Israel được cho là đã bắn 4 quả tên lửa đất đối không Popeye từ không phận Li-băng, tờ Al-Masdar đưa tin đồng thời cho biết thêm rằng các tên lửa đó đã được phóng thẳng về phía mục tiêu Hezbollah ở thủ đô Damascus của Syria. Bản thân các chiến đấu cơ của Israel được cho là không xâm phạm đến không phận Syria.

Có nhiều thông tin đối lập nhau về mục tiêu mà chiến đấu cơ Israel tấn công. Tờ Mulhak News dẫn nguồn tin riêng của mình cho biết, kho vũ khí của quân đội Syria cùng một số xe hơi đỗ gần đường cao tốc Damascus-Beirut đã bị phá hủy trong cuộc tấn công của Israel. Theo tờ Mulhak News, không có tướng lĩnh hay quan chức chính trị nào bị thiệt mạng trong đợt không kích lần này của Israel.

Các nguồn tin khác lại cho biết, các lực lượng Israel nhằm mục tiêu vào một đoàn xe chở vũ khí của Hezbollah gần thủ đô Damascus.

Tuy nhiên, tờ Damascus Now lại khẳng định, mục tiêu của Israel là tấn công vào các cứ điểm của quân đội Syria. “Vào khoảng 1h20 sáng, 4 tiếng nổ lớn đã được nghe thấy ở gần thủ đô Damascus. Các nguồn tin cho biết, đó là kết quả của một cuộc không kích của Israel nhằm vào một cứ điểm của quân đội Syria gần đường cao tốc Beirut”.

Giới chức Israel cho đến nay chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về vụ tấn công nói trên. Dựa trên phỏng đoán khu vực mục tiêu tấn công nằm gần với đường cao tốc Damascus-Beirut – con đường chính thường được Hezbollah sử dụng, tờ Al-Masdar News cho rằng, mục tiêu cao nhất của Israel khi thực hiện cuộc tấn công là tiêu diệt một trong những quan chức cấp cao của nhóm chiến binh người Shiite.

Cuộc chiến ở Syria chứng kiến rất nhiều nước tham chiến. Thực tế này khiến cuộc chiến ở Syria ngày một trở nên rắc rối, phức tạp và khó tìm lối thoát.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc