Bầu cử tổng thống: Người Mỹ hoảng sợ, vỡ mộng trước giờ G?

16:10, 07/11/2016
|

(VnMedia) - Dù luôn được mệnh danh là mảnh đất của tự do, quê hương của lòng dũng cảm nhưng các cử tri Mỹ dường như đang rơi vào trạng thái sợ hãi, vỡ mộng ngay trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào ngày mai (8/11).

Hai ứng cử viên của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ
Hai ứng cử viên của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Đa số người Mỹ (62%) được hỏi đã trả lời thẳng thắn rằng, họ cảm thấy ít tự hào hơn về nước Mỹ khi cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 sắp đi đến hồi kết. Chỉ 7% cử tri cho rằng họ tự hào hơn về đất nước nhờ vào cuộc bầu cử lần này. Năm 2008, chỉ có 12% cử tri Mỹ cho biết họ ít tự hào về nước Mỹ hơn vì cuộc bầu cử.

64% người Mỹ cho rằng, cuộc bầu cử Tổng thống năm nay đã làm quốc gia trở nên chia rẽ hơn trong khi 23% nghĩ ngược lại.

"Cuộc bầu cử năm nay không bao giờ là hy vọng mà nó là một cuộc bầu cử về nỗi sợ hãi”, người thăm dò dư luận của Đảng Dân chủ – ông Peter Hart cho hay. Ông Hart đã tiến hành cuộc thăm dò dư luận của NBC/WSJ cùng với người của Đảng Cộng hòa Bill McInturff và công ty của ông này.

"Thông điệp của ứng cử viên Donald Trump là nỗi sợ về những gì đang xảy ra đối với nước Mỹ, trong khi thông điệp của bà Hillary Clinton là nỗi sợ về Donald Trump."

Cả hai ứng cử viên Clinton và Trump vẫn là những ứng cử viên ít được lòng dân nhất trong lịch sử các cuộc thăm dò bầu cử của NBC/WSJ.

59% cử tri Mỹ có cái nhìn tiêu cực về ông Trump trong khi số người có cái nhìn thiếu thiện cảm về bà Hillary là 53%.

Vì vậy, dù bất kỳ ai đắc cử, tân Tổng thống của Mỹ sẽ là một người mà “đất nước này cảm thấy rất không thoải mái”, ông McInturff nhận định.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc